+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Súng nổ tại khu nhà cựu quân nhân, 3 con tin bị bắt giữ

    • DSPL
    ĐS&PL Một kẻ mang súng trường bất ngờ tấn công khu nhà dành cho cựu quân nhân Mỹ (Veterans Home) ở thị trấn Yountville và bắt giữ 3 con tin.

    Một kẻ mang súng trường bất ngờ tấn công khu nhà dành cho cựu quân nhân Mỹ (Veterans Home) ở thị trấn Yountville và bắt giữ 3 con tin.

    Một quan chức địa phương cho biết, chiều 9/3 (giờ Mỹ), một đối tượng có vũ trang đã bắt giữ 3 người đang sinh sống ở một khu nhà của các cựu quân nhân Mỹ tại hạt Yountville, phía bắc thành phố San Francisco bang California làm con tin.

    Vụ việc xảy ra khi các nhân viên của khu nhà đang tổ chức tiệc chia tay dành cho một cặp vợ chồng sắp rời đi. Khi mọi người đang ăn bánh và chúc tụng, kẻ tấn công bước vào.

    Bà Devereaux Smith - một nữ nhân viên của Pathways (một dịch vụ tư vấn dành cho các cựu quân nhân, những người mắc hội chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD)) cho biết, bà đã đối mặt với tay súng nhưng may mắn trốn thoát.

    Tay súng giữ ba con tin và cố thủ tại khu nhà cựu quân nhân lớn nhất Mỹ ở bang California. Ảnh: AP

    Một số mạng tin cho hay đã có tới 30 tiếng súng nổ và đối tượng nổ súng mặc đồ đen và áo chống đạn.

    Trước đó, tay súng đã bắt giữ một số người nhưng đã thả họ. Giới chức biết danh tính của tên này nhưng chưa công bố. Hiện cảnh sát vẫn đang nỗ lực liên lạc với kẻ giữ con tin. Xe cảnh sát bọc thép, xe cứu thương và một số xe tải đã được đưa đến hiện trường.

    Sở cựu quân nhân California (CalVet) - cơ quan điều hành khu nhà cho hay, đã thực hiện thủ tục về tình trạng khẩn cấp. Cảnh sát đã bao vây khu nhà và cảnh báo mọi người tránh xa. Nhà chức trách cho biết sẽ có đường dây nóng để thu thập thông tin về những người sống và làm việc ở khu nhà.

    Hiện tại, không ai có thể vào khu nhà trừ khi được phép. FBI đã điều đội phản ứng nhanh SWAT đến Yountville. Cơ quan phụ trách vũ khí và chất nổ cũng tham gia xử lý.

    Được biết, địa điểm bị tấn công là khu nhà ở của quân nhân lớn nhất nước Mỹ với khoảng 1.000 người sinh sống.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-sung-no-tai-khu-nha-cuu-quan-nhan-3-con-tin-bi-bat-giu-a222070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan