+Aa-
    Zalo

    Mỹ tăng giờ nghỉ cho nhân viên hàng không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các hãng hàng không Mỹ được yêu cầu tăng giờ nghỉ cho nhân viên lên 10 tiếng giữa các ca làm việc, tăng thêm 1 tiếng nghỉ so với trước đây.

    Ngày 4/10 (giờ địa phương), Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã công bố quy định mới, trong đó yêu cầu các hãng hàng không tăng thời gian nghỉ giữa các ca làm việc của nhân viên thêm 1 tiếng. 

    Quản trị viên FAA Billy Nolen cho biết việc tăng thêm thời gian nghỉ giữa các ca làm việc sẽ tăng cường mức độ an toàn cho các chuyến bay. Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực trong 30 ngày tới. 

    Vào năm 2018, Quốc hội đã chỉ đạo FAA tăng thời gian nghỉ ngơi đối với tiếp viên hàng không và loại bỏ điều khoản cho phép phi hành đoàn làm việc khi nghỉ ngơi chưa đủ dưới một số trường hợp. Thông báo về quy định mới, ông Nolen nhận xét: "Chúng ta đã mất nhiều thời gian nhưng giờ chúng ta đã đạt được điều này".

    Các quy định hiện hành của liên bang cho phép tiếp viên hàng không làm việc tới 14 giờ một ngày và được nghỉ 9 giờ giữa các ca làm việc.

    hang hang khong my
    Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã quyết định thăng thời gian nghỉ giữa các ca làm việc cho nhân viên hàng không. Ảnh: Fox News 

    Hiệp hội tiếp viên hàng không Mỹ trong nhiều năm qua đã đấu tranh để tăng giờ nghỉ giữa các ca làm việc cho nhân. Vào năm 2018, Quốc hội bỏ phiếu với tỷ lệ lớn ủng hộ việc tăng giờ nghỉ, một động thái ủng hộ liên minh. 

    Các quan chức Hiệp hội tiếp viên hàng không Mỹ cho biết số lượng ngày càng gia tăng các vụ việc về hành vi ngỗ ngược của hành khách trong giai đoạn năm 2020-2021 cho thấy các tiếp viên cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Nguyên nhân của các vụ hành khắc gây rắc rối trên máy bay phần lớn liên quan tới những quy định phòng dịch COVID-19. Kể từ tháng 4 vừa qua, khi quy định đeo khẩu trang được nới lỏng, các hãng hàng không đã báo cáo ít vụ việc liên quan tới hành khách hơn.

    FAA đã lấy ý kiến dư luận về việc tăng giờ nghỉ ngơi cho tiếp viên hàng không trong 2 năm 2019 và 2021. Theo đó, họ đã nhận được hơn 1.000 ý kiến từ các hãng hàng không, tiếp viên hàng không và công chúng.

    Airlines for America, một tập đoàn thương mại đại diện cho các hãng hàng không lớn nhất của Mỹ, khẳng định an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của ngành. Tập đoàn nhận định "việc nghỉ ngơi và cảnh báo để các tiếp viên hàng không chuẩn bị thực hiện trách nhiệm của họ, bao gồm an toàn cabin và các nhiệm vụ khác, là điều quan trọng để đạt được mục tiêu an toàn". Nhóm cho biết họ sẽ hỗ trợ "các biện pháp khoa học dựa trên dữ liệu để ngăn chặn tình trạng mệt mỏi".

    Minh Hạnh (Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tang-gio-nghi-cho-nhan-vien-hang-khong-a553258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan