Mỹ: Thành phố Chicago lạnh hơn cả sao Hoả


Thứ 4, 21/12/2016 | 14:43


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Sáng hôm 19/12, nhiệt độ thành phố Chicago, Mỹ 19/12 đã xuống thấp hơn Nam Cực và cả Sao Hỏa.

(ĐSPL) – Sáng hôm 19/12, nhiệt độ thành phố Chicago, Mỹ 19/12 đã xuống thấp hơn Nam Cực và cả Sao Hỏa.

Thành phố Chicago đang phải hứng chịu trận giá rét cực mạnh. - Ảnh: BusinessInsider.

"Nhiệt độ cao nhất đo được được bởi tàu thám hiểm Curiosity, đang được triển khai trên sao Hoả, là khoảng 17 độ C. Do đó, nhiệt độ ở thành phố Chicago có lúc còn thấp hơn cả sao Hoả", chuyên gia Michelle Nichos đang làm việc tại Kính Thiên văn Alder Planetarium tiết lộ.

Vào 9h sáng 19/12, nhiệt độ ở Chicago là -6 độ C, thậm chí nhiệt độ có thể xuống tới -20 độ C khi có một con gió lạnh đi qua. Ngoài ra, nhiệt độ NASA ghi nhận được ở Sao Hỏa cùng ngày là -2 độ C.

Ông Nichols cũng cho hay, do không khí ở sao Hỏa loãng hơn 1/100 ở Trái Đất nên có sự chênh lệch nhiệt độ lớn trong ngày.

Các thông kế cho thấy trong thời gian từ 4 tới 5h (giờ địa phương) ngày 20/12, nhiệt độ ở sân bay quốc tế O'Hare của thành phố Chicago đã tụt xuống mức -13 độ C, gần với mức nhiệt độ thấp kỷ lục hồi năm 1983.

Rạng sáng joom 20/12, nhiệt độ tại Nam Cực đó là -12 độ C. Nơi lạnh hơn Chicago gồm Bắc Cực, -18 độ C và Siberia, -31 độ C.

Ông Bob Larson, chuyên gia về Khí tượng của công ty Accuweather nói rằng: "Thành phố Chicago lạnh hơn cả sao Hoả. Với mức nhiệt - 2 độ C mà NASA đo lại được, sao Hỏa còn ấm hơn cả Chicago. Đây là một trong những khu vực lạnh nhất trên Trái Đất".

Ông Larson cũng tiết lộ, những nơi như Moscow - một trong điểm thường có nhiệt độ thấp vào mùa Đông – cũng vẫn ấm hơn Chicago. Chuyên gia về Khí tượng nói thêm rằng, tại Nam Cực nhiệt độ đo được ở mức -12 độ C, còn nhiệt độ tại vùng Siberia thì kaf mức -30 độ C.

Các cơ quan dự báo khí tượng đưa tin, vào khoảng giữa tuần này thì nhiệt độ ở thành phố Chicago sẽ trở lại bình thường. Trong thời gian này, giới chức thành phố đã yêu cầu người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời.

Bên cạnh đó, Chicago không phải nơi duy nhất ở Mỹ bị ảnh hưởng bởi đợt giá rét này. Các bang Michigan, Ohio, South Dokata, North Dokata cũng đang phải hứng chịu đợt lạnh dữ dội này. Toàn bộ hồ Michigan đã đóng băng.

(Theo CBS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thanh-pho-chicago-lanh-hon-ca-sao-hoa-a175190.html