+Aa-
    Zalo

    Mỹ thu giữ hàng nghìn giấy chứng nhận tiêm phòng COVID-19 giả

    ĐS&PL Các thẻ chứng nhận tiêm chủng COVID-19 giả được "in ấn chất lượng thấp" nhưng gần giống với thẻ chứng nhận xác thực của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cấp.
    my thu giu 3 000 giay chung nhan tiem chung gia gui tu trung quoc dspl
    Giấy chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 giả gửi tới từ Trung Quốc. Ảnh: CBP

    Các nhân viên Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) tại thành phố Anchorage, bang Alaska đã thu giữ hơn 3.000 thẻ chứng nhận tiêm chủng COVID-19 giả được gửi từ Trung Quốc.

    Jaime Ruiz, người phát ngôn của Cục Hải quan và biên phòng Mỹ, cho biết số thẻ giả được chuyển đến trong các gói nhỏ, mỗi gói có 20-25 thẻ chứng nhận. Cơ quan này tìm thấy 135 đến 150 gói như vậy, tất cả đều do cùng một người ở Trung Quốc gửi đến.

    Các thẻ chứng nhận tiêm chủng COVID-19 giả được "in ấn chất lượng thấp" nhưng gần giống với thẻ chứng nhận xác thực của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cấp cho những người đã tiêm vaccine COVID-19, cơ quan hải quan và biên phòng ở Anchorage thông tin.

    Số thẻ chứng nhận trên được cơ quan chức năng thu giữ, sau khi 3.600  thẻ chứng nhận giả tương tự gửi từ Trung Quốc được phát hiện vào tuần trước tại thành phố Memphis (bang Tennessee).

    Theo Cục Hàng không liên bang Mỹ, các sân bay ở thành phố Memphis và Anchorage là hai trong số những sân bay vận chuyển hàng hóa nhộn nhịp nhất ở Mỹ trong năm 2020.

    “Việc không để các thẻ chứng nhận giả này lọt ra đường, cũng như thu giữ từ tay những người gửi là điều quan trọng đối với sự an toàn của người dân Mỹ”, theo ông Lance Robinson, giám đốc cảng khu vực Anchorage.

    Các vụ thu giữ xảy ra khi nhiều người lên mạng tìm mua thẻ tờ giả do họ không tiêm chủng vì lý do cá nhân hoặc tôn giáo.

    Trong vòng 1 tuần tính đến hết ngày 18/8, Mỹ ghi nhận 5.742 ca tử vong, gần gấp đôi con số của 2 tuần trước đó. 10.991 người Mỹ đã tử vong vì COVID-19 trong 18 ngày đầu tháng 8, nhiều hơn tổng số ca tử vong trong cả tháng 6 hoặc tháng 7.

    Gần 2,2 triệu người Mỹ mắc COVID-19 trong 18 ngày này đã khiến nó trở thành tháng tồi tệ thứ 5 trong đại dịch COVID-19 ở Mỹ với số ca mắc tăng ở 44 bang.

    Theo dữ liệu từ New York Times, trong khi số ca mắc tăng thêm 47% trong 2 tuần qua thì số ca tử vong tăng hơn gấp đôi. Với tốc độ này, cứ 1 giờ thì có 34 người Mỹ tử vong vì COVID-19.

    Số ca mắc hàng ngày ở Mỹ đã vượt 150.000 ca trên toàn quốc, bằng một nửa so với thời điểm tồi tệ nhất trong đại dịch hồi tháng 1, trong khi số ca tử vong trung bình hàng tuần là 800 ca/ngày, bằng 1/4 so với con số của thời điểm đó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thu-giu-hang-nghin-giay-chung-nhan-tiem-phong-covid-19-gia-a510778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    SHB tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các bệnh viện và người nghèo vượt qua  đại dịch Covid-19

    SHB tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các bệnh viện và người nghèo vượt qua đại dịch Covid-19

    Tiếp nối nhiều chuỗi hoạt động thiết thực đồng hành cùng cả nước chống dịch Covid-19, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục hỗ trợ vật tư, trang thiết bị y tế cho các Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và các nhu yếu phẩm cho người nghèo để cùng phòng chống và vượt qua đại dịch. Tổng số tiền hỗ trợ hơn 3,5 tỷ đồng.