+Aa-
    Zalo

    Mỹ thu hồi thị thực sau 1 tuần ra sắc lệnh di trú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo khôi phục thị thực cho những người nước ngoài chịu ảnh hưởng bởi sắc lệnh hạn chế nhập cư.

    Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo khôi phục thị thực cho những người nước ngoài chịu ảnh hưởng bởi sắc lệnh hạn chế nhập cư.

    Sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với 7 quốc gia với đa phần dân số là người Hồi giáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ. (Ảnh minh họa)

    VnExpress đăng tải, động thái khôi phục thị thực trên rõ ràng là nước đi ủng hộ quyết định do một thẩm phán liên bang Mỹ đưa ra, yêu cầu dừng thực hiện sắc lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Donald Trump trên toàn quốc.

    "Những cá nhân sở hữu thị thực không bị hủy bỏ về mặt vật chất hiện có thể đến Mỹ nếu thị thực còn hiệu lực", thông báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ, đồng thời thêm rằng họ đang phối hợp với Bộ An ninh Nội địa để triển khai hành động.

    Thẩm phán Seattle James Robart ngày 3/2 ra phán quyết ủng hộ đơn kiện từ ông Bob Ferguson, Tổng chưởng lý Washington, trong đó đề nghị bác bỏ các điều khoản chính trong sắc lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump.

    Dân trí đưa tin, trước đó Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, gần 60.000 thị thực bị thu hồi trong vòng 1 tuần qua theo sắc lệnh ngừng tiếp nhận người tị nạn, cấm nhập cư đối với công dân từ 7 quốc gia gồm: Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen. Con số này thấp hơn nhiều so với số liệu do Erez Reuveni, luật sư thuộc Bộ Tư pháp Mỹ, cung cấp.

    [poll3]1046[/poll3]

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 27/1 đã ký ban hành sắc lệnh về di trú gây tranh cãi. Theo đó, Mỹ dừng toàn bộ việc tiếp nhận người tị nạn trong 4 tháng và cấm công dân của 7 nước - gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen - nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày. Quyết định của ông Trump đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế và các nhóm nhân quyền.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thu-hoi-thi-thuc-sau-1-tuan-ra-sac-lenh-di-tru-a179902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan