+Aa-
    Zalo

    Mỹ thử nghiệm thành công bom hạt nhân B61-12

    • DSPL
    ĐS&PL Theo RT, Mỹ đã thử nghiệm thành công bom “kẻ hủy diệt” B61-12 không có đầu đạn hạt nhân từ máy bay tấn công F-15E trên sa mạc Nevada.

    Theo RT, Mỹ đã thử nghiệm thành công bom “kẻ hủy diệt” B61-12 không có đầu đạn hạt nhân từ máy bay tấn công F-15E trên sa mạc Nevada.

    Đây là cuộc thử nghiệm lần thứ 2 của B61-12 được tiến hành bởi NNSA và Không quân Mỹ. Cuộc thử nghiệm đầu tiên đã được tiến hành thành công hồi tháng 3/2017.

    "Bom trọng lực B61-12 không có đầu đạn hạt nhân, đã được thả xuống từ máy bay chiến đấu F-15E tại dải thử nghiệm Tonopah ở Nevada vào ngày 8/8. Các thử nghiệm được tiến hành để kiểm tra các chức năng phi hạt nhân của bom và khả năng mang bom hạt nhân của máy bay tấn công ", một tuyên bố của NNSA xác nhận.

    Bom B61-12 dự kiến sẽ dùng để thay thế bom trọng lực B61 - được đưa vào phục vụ từ năm 1968 và từng là một trong những nòng cốt của kho vũ khí hạt nhân Mỹ. B61 cũng là một phần của bộ 3 hạt nhân trên không, biển và đất liền, vốn cũng bao gồm tàu ngầm lớp Ohio và máy bay ném bom chiến lươc B-52.

    Bom hạt nhân B61-12 được mệnh danh là bom hạt nhân nguy hiểm nhất trong kho vũ khí của Mỹ, dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất từ tháng 3/2020.

    Mỹ thử nghiệm thành công bom hạt nhân B61-12 không mang đầu đạn. Ảnh: RT

    “Chương trình sản xuất và thử nghiệm B61-12 đang tiến triển đúng tiến độ nhằm đáp ứng yêu cầu về an ninh quốc gia. Những bài kiểm tra khả năng bay thực tế nhằm xác định hiệu năng hệ thống trong thiết kế của vũ khí này”.

    "Chương trình khuyến khích cuộc sống B61-12 đang tiến triển đúng tiến độ để đáp ứng các yêu cầu về an ninh quốc gia", Phil Calbos, quyền phó giám đốc chương trình quốc phòng của NNSA nói. "Những bài kiểm tra trình độ bay thực tế này xác nhận thiết kế của B61-12 khi nói về hiệu năng của cả hệ thống", ông Calbos khẳng định.

    Cuộc thử nghiệm lần thứ 2 của loại bom hạt nhân này cho thấy rằng Washington đang đẩy mạnh chương trình tái trang bị vũ khí hủy diệt, Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng Nga Igor Korotchenko cảnh báo.

    "Việc thử nghiệm, kiểm tra vũ khí hạt nhân này cho thấy Mỹ đang tiếp tục chương trình tái vũ trang nhanh chóng trong kho vũ khí hạt nhân chiến thuật của mình ở châu Âu. Mỹ và EU cũng đang xem xét kịch bản của một cuộc chiến tranh hạt nhân hạn chế ở châu Âu", ông Korotchenko với RIA Novosti.

    Động thái này diễn ra chỉ 2 tháng sau khi tạp chí Politico tiết lộ rằng các thượng nghị sĩ Mỹ đang buộc Tổng thống Donald Trump phải thực hiện các bước phát triển tên lửa mới.

    Trong 30 năm tới, Washington có thể chi đến 1.000 tỷ USD cho chương trình hiện đại hóa vũ khí. Tổng thống Trump đã kêu gọi Mỹ "tăng cường và mở rộng năng lực hạt nhân", mặc dù ông chỉ trích chương trình hiện đại hóa tốn kém của chính quyền Obama trong chiến dịch bầu cử.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thu-nghiem-thanh-cong-bom-hat-nhan-b61-12-a200470.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan