+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 trên người thu được kết quả tích cực

    • DSPL
    ĐS&PL Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, Mỹ đã nhận được những kết quả lạc quan trong công tác phát triển và thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người.

    Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, Mỹ đã nhận được những kết quả lạc quan trong công tác phát triển và thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người.

    Mỹ đã ghi nhận hơn 1,5 triệu ca nhiễm và gần 92.000 ca tử vong do Covid-19. Ảnh: Reuters

    Theo số liệu thống kê của Worldometer, Mỹ ghi nhận thêm 22.004 ca nhiễm Covid-19, tăng so với hơn 19.000 ca một ngày trước đó, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 1.548.830.

    Mỹ ghi nhận thêm 759 ca tử vong trong 24 giờ qua, đánh dấu mức giảm ngày thứ hai liên tiếp sau hơn 800 ca một ngày trước đó. Hiện vùng dịch lớn nhất thế giới đã ghi nhận 91.873 người chết do virus SARS-CoV-2.

    Tuy nhiên tỷ lệ tử vong trên đầu người ở nước này thấp hơn một số quốc gia như Bỉ, Tây Ban Nha, Anh, Italy và Thụy Điển.

    Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, Mỹ đã nhận được những kết quả lạc quan trong công tác phát triển và thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người.

    Theo đó, các tình nguyện viên đã cho thấy kết quả bước đầu tích cực sau khi được thử nghiệm vaccine Covid-19 do công ty công nghệ sinh học Moderna tại Mỹ phát triển.

    "Đây hoàn toàn là tin tốt và là thông tin mà chúng tôi nghĩ nhiều người có thể đang chờ đợi lâu nay", Tiến sĩ Tal Zaks, giám đốc y tế của công ty công nghệ sinh học Moderna, nói với CNN.

    Tiến sĩ Zaks cho biết, nếu các cuộc nghiên cứu diễn ra suôn sẻ, vaccine ngừa Covid-19 của công ty Moderna có thể sẽ được công bố vào tháng 1 năm sau.

    Một nhà nghiên cứu đang làm việc trong một phòng thí nghiệm tại Massachusetts, Mỹ. Ảnh: SCMP

    Moderna, công ty có trụ sở tại Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ là một trong 8 đơn vị phát triển vaccine đang thực hiện thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 lâm sàng trên người.

    Moderna đã tiêm vaccine cho hàng chục tình nguyện viên tham gia nghiên cứu và đo kháng thể ở 8 người trong số đó. Cả 8 người đều hình thành kháng thể Covid-19 ở mức độ tương đương hoặc cao hơn mức độ ở những người hồi phục tự nhiên sau khi mắc Covid-19.

    Mặc dù vaccine thử nghiệm của Moderna có kết quả khả quan trong phòng thí nghiệm, song vẫn chưa rõ liệu vaccine này có thể bảo vệ con người ngoài thực tế hay không. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho phép công ty này bắt đầu thử nghiệm Giai đoạn 2 với sự tham gia của hàng trăm người.

    Moderna đã lên kế hoạch bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine trên quy mô lớn, hay còn gọi là thử nghiệm Giai đoạn 3, vào tháng 7. Giai đoạn thử nghiệm này thông thường cần tới hàng chục nghìn người tham gia.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thu-nghiem-vaccine-ngua-covid-19-tren-nguoi-thu-duoc-ket-qua-tich-cuc-a323899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan