+Aa-
    Zalo

    Mỹ thử tên lửa xuyên lục địa Minuteman III bay xa hơn 6.000 km

    ĐS&PL Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III được phóng từ căn cứ Vandenberg, bay được quãng đường khoảng 6.760 km trước khi đánh trúng mục tiêu.

    Bộ Tư lệnh Tấn công toàn cầu của Lực lượng Không quân Mỹ cho biết, ngày 16/8, tên lửa Minuteman III chỉ mang theo một phương tiện thử nghiệm đã được phóng từ Căn cứ Không quân Vandenberg ở California và bay tới phạm vi thử nghiệm gần Quần đảo Marshall.

    my phong thu ten lua dan dao xuyen luc dia bay xa 4200 dam dspl
    Một cuộc phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III. Ảnh: Military.com

    Minuteman III, tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân và do Boeing chế tạo, là thành phần chủ chốt trong kho vũ khí chiến lược của Mỹ. Tên lửa có tầm bắn hơn 9.600 km và có thể đạt tốc độ 24.000 km/h.

    "Vụ phóng thử nghiệm này là một phần của các hoạt động thường xuyên và định kỳ nhằm chứng minh rằng lực lượng răn đe hạt nhân của Mỹ là an toàn, bảo mật, đáng tin cậy và hiệu quả để ngăn chặn các mối đe dọa trong thế kỷ 21, theo đó trấn an các đồng minh của chúng tôi. Các vụ thử như vậy đã xảy ra hơn 300 lần trước đây, và thử nghiệm lần này không phải là kết quả của các sự kiện thế giới hiện tại",  tuyên bố của Lực lượng Không quân Mỹ cho hay. 

    Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã chỉ đạo hoãn kế hoạch thử nghiệm tên lửa Minuteman III dự kiến diễn ra vào đêm 3/8. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận nhằm đáp trả chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

    Trong những tháng gần đây, Mỹ đã phải hủy bỏ một số vụ thử tên lửa do các sự kiện địa chính trị. Hồi tháng 3, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cũng đã hoãn kế hoạch thử nghiệm ICBM Minuteman III để tránh gây ra hiểu nhầm trong thời điểm căng thẳng gia tăng với Nga.

    Hồi tháng 4, Mỹ cũng từng hủy một vụ thử tên lửa Minuteman III, nhằm giảm căng thẳng hạt nhân với Nga khi xung đột Ukraine đang diễn ra. Mỹ và Nga hiện sở hữu hai kho vũ khí mang đầu đạn hạt nhân lớn nhất thế giới sau Chiến tranh Lạnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thu-ten-lua-xuyen-luc-dia-minuteman-iii-bay-xa-hon-6-000-km-a548139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan