+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiếp tục cho phép người tị nạn từ 11 quốc gia Hồi giáo nhập cư

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ tiếp tục cho phép người tị nạn từ 11 quốc gia Trung Đông và Châu Phi trong danh sách nguy hiểm nhập cảnh.

    Mới đây, nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ tiếp tục cho phép người tị nạn từ 11 quốc gia Trung Đông và Châu Phi trong danh sách nguy hiểm nhập cảnh.

    Bộ Ngoại giao, Bộ An ninh Nội địa và các cơ quan tình báo Mỹ đã xem xét và cân nhắc trong 90 ngày để ra quyết định trên với các sinh viên tị nạn từ Ai Cập, Iran, Iraq, Libya, Mali, Triều Tiên, Somalia, Nam Sudan, Sudan, Syria và Yemen.

    Buổi họp thảo luận về chính sách nhập cư mới - Ảnh: Reuters

    Đây là quyết định đi ngược lại với chủ trương của chính quyền Tổng thống Donald Trump từ sau các vụ khủng bố. Trước đó, chính phủ Mỹ đã có nhiều quan điểm trái chiều về vấn đề nhập cư cho người tị nạn. Những người ủng hộ tiếp nhận người dân từ 11 quốc gia trên từng chỉ trích Tổng thống Trump là người phân biệt sắc tộc và tôn giáo một cách cực đoan.

    Ngày 29/1, những thay đổi mới về lệnh cho phép người từ 11 quốc gia trong danh sách có “nguy cơ cao” được phép nhập cư cùng các bộ sàng lọc mới nhằm xác định lại mục tiêu cấm nhập cảnh đã được ban hành. Tuy nhiên, một nguồn tin giấu tên cho biết những người này sẽ phải qua các cửa an ninh đặc biệt.

    Năm 2015, chính quyền Obama đã cung cấp danh sách các quốc gia "nguy cơ cao". Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen đã yêu cầu các quan chức phải chịu mọi rủi ro về khủng bố, tội phạm quốc tế nếu họ muốn “mở cửa”. Ngược lại, những người muốn tiếp tục chính sách ôn hòa cho rằng quốc tịch không nên là cơ sở duy nhất để xác định đối tượng được tị nạn.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tiep-tuc-cho-phep-nguoi-ti-nan-tu-11-quoc-gia-hoi-giao-nhap-cu-a218147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan