+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiếp tục lập kỷ lục buồn trong dịch bệnh, cán mốc 1 triệu ca mắc COVID-19 trong 24 giờ

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 1 triệu ca mắc COVID-19 mới đã được báo cáo chỉ trong 24 giờ tại Mỹ khi cơn "sóng thần" Omicron tác động tới mọi mặt cuộc sống nước này.

    Ngày 3/1 (giờ địa phương), Mỹ đã báo cáo kỷ lục gây sốc khi có hơn 1 triệu người được chẩn đoán mắc COVID-19 chỉ trong 24 giờ. Đây là tỷ lệ lây nhiễm cao nhất từng được ghi nhận trên thế giới kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát. 

    Con số hơn 1 triệu ca mắc COVID-19 trong ngày tại Mỹ đã tăng gấp đôi so với kỷ lục được ghi nhận tại nước này trong tuần trước đó là khoảng 590.000 trường hợp. Ngoài Mỹ, Ấn Độ từng là quốc gia báo cáo nhiều ca COVID-19 nhất trong ngày khi ghi nhận 419.000 trường hợp vào ngày 7/5/2021. 

    my can moc 1 trieu ca covid 19
    Mỹ lập kỷ lục 1 triệu ca mắc COVID-19 được báo cáo trong 24 giờ. Ảnh: Getty

    Đáng nói, số ca mắc COVID-19 trong ngày trên thực tế có thể thấp hơn con số được chính phủ Mỹ báo cáo bởi nhiều người Mỹ đang tự mình làm xét nghiệm tại nhà và không thông báo với lực lượng chức năng. Tuy nhiên, sự chậm trễ trong việc báo cáo ca mắc trong những ngày lễ cũng được cho là một nguyên nhân khiến số ca mắc được thông báo trong ngày tăng lên kỷ lục. 

    Tình trạng số ca mắc COVID-19 tăng cao trong đợt bùng phát dịch gần đây đã khiến các chuyến bay Mỹ bị hủy, các trường học và văn phòng đóng cửa, các bệnh viện đứng trước nguy cơ bị quá tải và chuỗi cung ứng tiếp tục bị gián đoạn. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tiep-tuc-lap-ky-luc-buon-trong-dich-benh-can-moc-1-trieu-ca-mac-covid-19-trong-24-gio-a524646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan