+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiếp tục xảy ra 3 vụ xả súng liên tiếp trong cuối tuần khiến 9 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Các vụ xả súng liên tiếp ở 3 thành phố của Mỹ xảy ra trong dịp cuối tuần đã giết khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

    Chỉ trong 2 ngày 4 và 5/6 (giờ địa phương), Mỹ tiếp tục ghi nhận 3 vụ xả súng liên tiếp ở 3 thành phố, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 20 người bị thương. Các vụ việc này đánh dấu đợt bùng phát bạo lực mới nhất ở Mỹ sau 3 vụ xả súng nghiêm trọng khiến hàng chục người thiệt mạng vừa qua. 

    Cụ thể, ở Philadelphia, một cuộc đối đầu giữa hai người đàn ông đã leo thang thành một cuộc đấu súng vào ngày 4/6. Cả 2 đã xả đạn vào một khu nhà hàng và quán bar đông đúc, khiến 3 người thiệt mạng, 12 người bị thương và gây ra tình trạng hoảng loạn khi mọi người cố gắng tìm đường chạy thoát.

    xa sung my
    Cảnh tượng hỗn loạn ở Philadelphia sau khi vụ xả súng xảy ra vào ngày 4/6. Ảnh: Reuters 

    Tiếp đó, vụ xả súng thứ 2 xảy ra gần một quán bar ở Chattanooga, Tennessee, sau nửa đêm hôm 4/6, khiến 3 người thiệt mạng và 14 người bị thương. 

    Vụ xả súng thứ 3 diễn ra ở Saginaw, Michigan vào lúc rạng sáng ngày 5/6. Không giống như hai vụ việc trên, tất cả 5 nạn nhân trong vụ xả súng ở Michigan đều có liên quan tới nguyên nhân vụ tấn công. 

    Tính đến tối 5/6, lực lượng chức năng chưa bắt giữ bất kỳ nghi phạm nào có liên quan tới các vụ xả súng. 

    Các vụ bạo lực diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang đau buồn và chấn động sâu sắc bởi 3 vụ xả súng kinh hoàng xảy ra trong thời gian gần đây ở Buffalo (New York), Uvalde (Texas) và Tulsa (Oklahoma). Trong đó, vụ xả súng ở Buffalo đã cướp đi sinh mạng 10 người, chủ yếu là người da màu. Vụ việc ở Uvalde xảy ra tại một trường tiểu học địa phương, khiến 19 học sinh tiểu học thiệt mạng. Cuối cùng, trong tuần trước, vụ xả súng ở bệnh việc tại Tulsa cũng đã khiến 4 người tử vong, trong đó có 2 bác sĩ. 

    Những người ủng hộ an toàn súng đang thúc đẩy chính phủ Mỹ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để hạn chế bạo lực súng.

    Theo Tổ chức Lưu trữ Bạo lực Súng, một nhóm nghiên cứu phi lợi nhuận, chỉ riêng trong năm nay, Mỹ đã hứng chịu tổng cộng khoảng 240 vụ xả súng. Trong đó, tổ chức này xác định một vụ xả súng hàng loạt là vụ việc trong đó có ít nhất 4 nạn nhân, không bao gồm tay súng.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tiep-tuc-xay-ra-3-vu-xa-sung-lien-tiep-khien-9-nguoi-thiet-mang-a540068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan