+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiết lộ các loại vũ khí có trong gói viện trợ quân sự 800 triệu USD cho Ukraine

    ĐS&PL Gói viện trợ quân sự mới nhất của Mỹ hỗ trợ cho các lực lượng Ukraine bao gồm các pháo hạng nặng, 144.000 viên đạn và máy bay không người lái Phoenix Ghost.

    Ngày 21/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói hỗ trợ trị giá 800 triệu USD mới dành cho Ukraine, khẳng định sẽ đề nghị các nhà lập pháp Mỹ cung cấp thêm ngân sách để viện trợ quân sự cho Ukraine không bị gián đoạn. Khoản viện trợ quân sự mới của Mỹ được đưa ra chỉ hơn một tuần sau khi chính quyền Biden công bố gói viện trợ 800 triệu USD đầu tiên cho Kiev.

    my vien tro quan su 800 trieu usd cho ukraine 44 dspl
     Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

    Ông Biden nói ông đang chuẩn bị đề nghị quốc hội cấp thêm ngân sách để nguồn viện trợ vũ khí và đạn cho Ukraine không bị gián đoạn. Ông cũng kêu gọi đồng minh tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

    "Chúng ta có đủ khả năng để viện trợ trong thời gian dài. Câu hỏi đặt ra là chúng ta có giữ được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế để duy trì áp lực đối với Putin và tiếp tục thực thi biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Nga hay không. Điều quan trọng nhất là duy trì sự thống nhất", ông Biden nói.

    Lầu Năm Góc cho biết gói hỗ trợ này đã "được điều chỉnh để đáp ứng các nhu cầu quan trọng của Ukraine cho cuộc chiến hiện tại, khi các lực lượng Nga tiến hành một chiến dịch mới" ở vùng Donbass.

    Cụ thể, gói viện trợ này sẽ bao gồm 78 lựu pháo 155 mm và một số lượng tương đương các phương tiện triển khai pháo, 144.000 viên đạn, hơn 121 hệ thống máy bay không người lái Phoenix Ghost Tactical, bao gồm các phụ tùng và thiết bị kỹ thuật đi kèm.

    Một quan chức của Bộ Quốc phòng cho biết máy bay không người lái Phoenix Ghost có các khả năng tương tự drone diệt tăng Switchblade. Chúng đủ nhỏ để mang trong ba lô, dễ dàng phóng và phát nổ sau khi lao vào mục tiêu.

    “Loại drone được phát triển dựa trên một loạt yêu cầu rất phù hợp với những gì Ukraine cần hiện nay ở Donbas”, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nói.

    Thông tin về loại drone này còn khá hạn chế, bao gồm phạm vi hoạt động và mức độ chính xác của chúng trong việc nhắm mục tiêu. Ông Kirby từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết, nhưng khẳng định chúng được thiết kế chủ yếu cho việc nhắm mục tiêu và tấn công.

    Gần đây, Mỹ đã viện trợ nhiều loại vũ khí phòng thủ cho Ukraine như tên lửa Stinger và Javelin, drone chống tăng Switchblade. Một số lính Ukraine đã được đào tạo tại Mỹ về cách vận hành Switchblade.

    Lầu Năm Góc cho biết tổng số viện trợ quân sự Mỹ dành cho Ukraine kể từ đầu cuộc xung đột lên khoảng 3,4 tỷ USD.

    Sau gần hai tháng chiến sự, Nga đang đẩy mạnh các đợt tấn công ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine. Kiev những ngày qua liên tục thúc giục các nước phương Tây tăng cường hỗ trợ vũ khí hạng nặng, đặc biệt là tiêm kích, xe tăng và tên lửa phòng không cho Ukraine.

    Mộc Miên (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tiet-lo-cac-loai-vu-khi-co-trong-goi-vien-tro-quan-su-800-trieu-usd-cho-ukraine-a534979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan