+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiết lộ kế hoạch ngăn việc sản xuất máy bay không người lái của Iran

    ĐS&PL Mỹ tìm cách ngăn chặn việc chế tạo UAV của Iran thông qua các biện pháp trừng phạt, kiểm soát xuất khẩu và đàm phán với các công ty tư nhân.

    Ngày 28/12, Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adrienne Watson cho biết, Nhà Trắng đang nỗ lực ngăn chặn Iran sử dụng các linh kiện của phương Tây để chế tạo máy bay không người lái (UAV) quân sự.

    Tuyên bố được đưa ra sau khi Washington cáo buộc Tehran cung cấp UAV chiến đấu cho Nga trong bối cảnh nước này đang xung đột với Ukraine.

    my tiet lo cac buoc di chong lai viec san xuat may bay khong nguoi lai cua iran 1
    Máy bay không người lái của Iran.

    New York Times dẫn lời bà Adrienne Watson cho biết: “Chúng tôi đang tìm cách ngăn chặn việc chế tạo UAV của Iran thông qua các biện pháp trừng phạt, kiểm soát xuất khẩu và đàm phán với các công ty tư nhân có những bộ phận đã được Iran sử dụng trong quá trình sản xuất”.

    Cũng theo bà Adrienne Watson, Nhà Trắng đang “đánh giá các bước tiếp theo mà chúng tôi có thể thực hiện về mặt kiểm soát xuất khẩu để hạn chế quyền tiếp cận của Iran đối với các công nghệ được sử dụng trong máy bay không người lái”.

    Lời đồn đoán rằng Iran cung cấp UAV cho Nga đã xuất hiện trong những tháng gần đây sau khi Nga bắt đầu tích cực sử dụng máy bay không người lái cảm tử trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Ukraine và các phương tiện truyền thông phương Tây cho rằng máy bay không người lái Geran-2 của Nga thực chất là UAV Shahed-136 do Iran sản xuất.

    Cả Nga và Iram đều liên tục phủ nhận việc máy bay không người lái của Iran được sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraine.

     Hồi tháng 10, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định "thiết bị Nga được sử dụng" chứ không phải UAV Iran.

    Đồng thời, Nga cũng cho rằng ông Guterres không có vai trò trong việc gửi chuyên gia Liên Hiệp Quốc tới Ukraine để điều tra nguồn gốc của các UAV bị bắn hạ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tiet-lo-ke-hoach-ngan-viec-san-xuat-may-bay-khong-nguoi-lai-cua-iran-a561873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan