+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiêu diệt chỉ huy cấp cao IS ở Syria bằng máy bay không người lái

    ĐS&PL Các lực lượng an ninh của Syria đã tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh miền Nam Daraa.

    Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) thông báo ngày 15/8, chiến dịch đặc biệt của lực lượng an ninh đã tiêu diệt một thủ lĩnh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có tên Mahmoud Ahmad al-Hallaq, hay còn được gọi là Abu Omar al-Jababi.

    my diet thu linh is o syria bang may bay khong nguoi lai dspl
    Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tuần tra chống IS ở Hassakeh, Syria.  Ảnh: AP

    Tay súng này được coi là một trong những “phần tử khủng bố nguy hiểm nhất tại khu vực miền Nam Syria”. Ahmad al-Hallaq phụ trách các trại huấn luyện tại khu vực Yarmouk Basin thuộc tỉnh Daraa.

    Ở giai đoạn đỉnh cao quyền lực từ 2014 - 2017, IS nhận trách nhiệm gây ra các cuộc tấn công ở hàng chục thành phố trên khắp thế giới.

    Giữa năm 2019, liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu cho rằng tổ chức này còn 14.000 - 18.000 thành viên, trong đó có 3.000 người nước ngoài.

    "IS tiếp tục là mối đe dọa đối với Mỹ và các đối tác trong khu vực", trung tá Dave Eastburn, người phát ngôn của Lầu Năm Góc, nói sau vụ tấn công bằng drone ngày 12/7.

    Các nhà phân tích cho rằng nhiều chiến binh IS có thể đã trở lại cuộc sống bình thường và sẵn sàng tái xuất khi có cơ hội.

    Vào tháng 2, Mỹ tiêu diệt Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi, thủ lĩnh tối cao của IS từ tháng 10/2019, chỉ vài ngày sau khi thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi chết sau cuộc đột kích của Mỹ ở cùng khu vực.

    Mới đây, đầu tháng 7, Người phát ngôn của Lầu Năm Góc nói  rằng Maher al-Agal đã bị tiêu diệt khi đang lái xe mô tô gần thị trấn Jindayris ở tây bắc Syria, ngày 12/7. Một trong những trợ lý hàng đầu của Maher al-Agal đã bị thương nặng.

    Có rất ít thông tin về Agal. Được biết hắn là một trong năm thủ lĩnh hàng đầu của IS, chịu trách nhiệm phát triển mạng lưới IS bên ngoài Iraq và Syria.

    Lầu Năm Góc đồng thời tuyên bố nhiệm vụ hoàn thành mà không có thương vong nhân sự.

    Mộc Miên (Theo china.org)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tieu-diet-chi-huy-cap-cao-is-o-syria-bang-may-bay-khong-nguoi-lai-a548050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan