+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiêu diệt hacker hàng đầu của IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một hacker máy tính trẻ từ Birmingham đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở Syria, theo các nguồn tin trong quân đội Hoa Kỳ.

    (ĐSPL) - Một hacker máy tính trẻ từ Birmingham đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở Syria, theo các nguồn tin trong quân đội Hoa Kỳ.

    Junaid Hussain, kẻ được coi là hacker hàng đầu của IS, vừa bị tiêu diệt. - Ảnh: Bild

    Junaid Hussain (khoảng 21 tuổi) được cho là đến Syria khoảng hai năm trước, đã được Mỹ đưa tên vào “danh sách tiêu diệt” của tổ chức Hồi giáo tự xưng IS. Các báo cáo từ CNN cho biết quân đội và tình báo hiện đang "trong quá trình xác nhận việc tiêu diệt" của Hussain.

    Một quan chức Mỹ giấu tên nói với trang tin tức CNN Mỹ rằng: "Chúng tôi tự tin rằng anh ta đã bị tiêu diệt”. Cuộc không kích đã nhằm vào Hussain khi đang đi du lịch trên một chiếc xe ở Syria.

    Hussain trốn sang Syria từ tháng 7/2013 và được cho là lãnh đạo của CyberCaliphate, một nhóm hacker hồi đầu năm nay tấn công tài khoản Twitter thuộc sở hữu của Lầu Năm Góc.

    Hussain đã bị bỏ tù vào năm 2012 vì tội ăn cắp thông tin cá nhân của Tony Blair và đăng tải nó trực tuyến.

    Cách đây 2 năm, anh ta đã trốn sang Syria khi được cảnh sát cho tại ngoại, đã là một hacker xuất sắc nhất của các tổ chức khủng bố. Hussain đã nhắm vào Mỹ, đồng thời gửi thông điệp đe dọa và video tuyên truyền.

    Chỉ Mohammed Emwazi, kẻ giết con tin được gọi là John thánh chiến, và lãnh đạo của nhóm Abu Bakr al-Baghdadi là ở vị trí cấp cao hơn trong danh sách này, theo báo cáo. Sau khi chạy trốn khỏi nước Anh, Hussain đã nhanh chóng qua tham gia vào IS.

    Gần đây hơn, Hussain đã được xác định là nghi phạm chính trong vụ hack tài khoản Twitter và Facebook của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM), rồi đe dọa binh lính Mỹ cùng gia đình nếu tiếp tục tấn công IS.

    Đây là lần thứ hai một nhân vật cao cấp của IS bị tiêu diệt trong vòng hơn một tuần qua. Fadhil Ahmad al-Hayali, thủ lĩnh thứ hai của IS bị triệt hạ trong cuộc không kích của Mỹ ở gần Mosul, Iraq hôm 18/8.

    Trước nguy cơ các phiến quân IS mở rộng hoạt động, mới đây Thổ Nhĩ Kỳ, nước có gần 900 km đường biên với Syria, nơi IS chiếm giữ một phần lãnh thổ, đã khẳng định quyết tâm tham gia chiến dịch không kích truy quét cùng Mỹ và các nước đồng minh.

    NHẬT DUY

    Xem thêm Video:

    [mecloud]xnZX5XB3Rw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tieu-diet-hacker-hang-dau-cua-is-a108094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.