+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao liên kết với nhóm khủng bố al-Qaeda ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích ở tỉnh Idlib của Syria, nhằm vào một thủ lĩnh cấp cao của nhóm liên kết với khủng bố al-Qaeda.

    Ngày 27/6 (giờ địa phương), Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào tỉnh Idlib của Syria. Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết mục tiêu của cuộc tấn công này là Abu Hamzah al Yemeni, một "thủ lĩnh cấp cao" của tổ chức khủng bố Hurras al-Din liên kết với al-Qaeda. 

    Đánh giá ban đầu cho thấy cuộc tấn công không gây thương vong dân sự.

    Tuyên bố của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ nêu: "Việc tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao này sẽ làm gián đoạn khả năng của al-Qaeda trong việc thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào công dân Mỹ, các đối tác của chúng ta và người dân vô tội trên toàn thế giới".

    my khong kich syria
    Mỹ đã bất ngờ không kích, tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố có liên kết với al-Qaeda ngày 27/6. Ảnh minh hoạ: AFP 

    Lực lượng Phòng vệ Dân sự Syria, một tổ chức nhân đạo, cho biết một người đàn ông đã thiệt mạng ngay trước nửa đêm sau khi chiếc xe máy của ông trở thành mục tiêu tấn công của hai quả rocket. Đồng thời, họ đã chuyển thi thể người này đến cơ quan pháp y ở thành phố Idlib.

    Được biết, nhóm Huras al-Din được thành lập vào năm 2018 bởi những người ủng hộ al-Qaeda. 

    Vào tháng 6/2020, quân đội Mỹ đã tiêu diệt Khaled Aruri, một chỉ huy hàng đầu cùng Huras al-Din, cũng tại Idlib. Tiếp đó,  một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào tháng 12/2019 đã giết chết một chỉ huy cấp cao khác của Huras al-Din Bilal Khuraisat, còn được gọi là Abu Khadija al-Urduni, một người mang quốc tịch Jordan. 

    Các cuộc không kích riêng rẽ của Mỹ ở Syria cũng đã tiêu diệt chỉ huy thứ 2i của al-Qaeda Abu Kheir al-Masri vào năm 2017, thủ lĩnh đầu tiên của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi vào năm 2019, và người kế nhiệm Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi vào tháng 2/2022.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tieu-diet-thu-linh-cap-cao-lien-ket-voi-nhom-khung-bo-al-qaeda-o-syria-a542479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan