+Aa-
    Zalo

    Mỹ tố cáo TQ "khiêu khích" Philippines ở Biển Đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mỹ tố Bắc Kinh "khiêu khích", sau khi tàu cảnh sát biển TQ ngày 31/3 cố ngăn chặn một tàu Philippines làm nhiệm vụ luân phiên quân ở Biển Đông.
    (ĐSPL) - Mỹ tố cáo Trung Quốc "khiêu khích", sau khi tàu cảnh sát biển nước này ngày 31/3 đã cố tình ngăn chặn một tàu Philippines làm nhiệm vụ luân phiên quân ở Biển Đông.
    Mỹ tố cáo TQ

    Mỹ tố cáo TQ "khiêu khích" Philippines ở Biển Đông

    Theo AFP, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf nói với các phóng viên rằng hành động phong tỏa của Trung Quốc dẫn tình trạng đối đầu kéo dài 2 tiếng đồng hồ với tàu Philippines là "một hành động khiêu khích và gây bất ổn".
    Bà Harf nói rằng Philippines có quyền luân phiên quân đến rạn san hô Bãi Cỏ Mây (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam) bởi vì nước này đã duy trì sự  hiện diện của thủ quân lục chiến trước khi có Tuyên bố về ứng xử ở Biển Đông năm 2002.
    Phó phát ngôn viên Marie Harf  nói: "Là đồng minh hiệp ước của Cộng hoà Philippines, Mỹ kêu gọi Trung Quốc kiềm chế các hành vi khiêu khích bằng cách để cho Philippines tiếp tục duy trì sự hiện diện ở Thomas Shoal 2 (Bãi Cỏ Mây".
    Ngày 9/3, Trung Quốc ngăn cản một tàu tiếp tế của  Philippines đến Bãi Cỏ Mây và buộc tàu này phải quay về nơi xuất phát.
    Mỹ đã cảnh báo Trung Quốc về những hành động quyết đoán hơn ở Biển Đông, sau khi Bắc Kinh thiết lập Khu vực nhận dạng phòng không (ADIZ) treen Biển Hoa Đông, bao trùm cả quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp và do Nhật Bản quản lý.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-to-cao-tq-khieu-khich-philippines-o-bien-dong-a27735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.