+Aa-
    Zalo

    Mỹ tố đơn vị quân đội Trung Quốc tấn công mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 9/6, một công ty an ninh mạng tư nhân Mỹ cáo buộc một đơn vị quân đội Trung Quốc tấn công an ninh mạng nhằm vào chương trình truyền hình vệ tinh và vũ trụ Mỹ
    (ĐSPL) – Hôm 9/6, một công ty an ninh mạng tư nhân Mỹ cáo buộc một đơn vị quân đội Trung Quốc đã thực hiện các hành động tấn công mạng nhằm vào các chương trình truyền hình vệ tinh và vũ trụ Mỹ.
    Theo hãng tin Reuters, công ty bảo mật CrowdStrike cho biết đơn vị 61486 của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã tấn công hệ thống mạng của các cơ quan chính phủ phương Tây và nhà thầu quốc phòng từ năm 2007.
    CrowdStrike cho biết các hoạt động tấn công mạng nhằm vào lĩnh vực không gian, hàng không vũ trụ và truyền thông Mỹ. Các gián điệp chủ yếu nhằm vào các ứng dụng phổ biến như Adobe Reader, Microsoft Office để triển khai các phần mềm độc hại tùy chỉnh thông qua hoạt động tấn công nhằm vào thư điện tử.
    Dmitri Alperovitch, nhà đồng sáng lập CrowdStrike cho biết công ty đã thông báo ngắn gọn với các cơ quan tình báo Mỹ trước khi gửi bản báo cáo tới các khách hàng.
    Mỹ tố đơn vị quân đội Trung Quốc tấn công mạng

    Dmitri Alperovitch, nhà đồng sáng lập công ty bảo mật CrowdStrike

    Chưa đầy 3 tuần trước, Bộ Tư pháp Mỹ đã thực hiện các thủ tục cáo trạng đối với  5 thành viên quân đội Trung Quốc đánh cắp bí mật thương mại.
    Công ty CrowdStrike cũng cho hay một cá nhân lấy tên là Chen Ping đã đăng kí tên trên miền của một số trang web để thực hiện các hoạt động tấn công. Theo blog cá nhân, Chen Ping năm nay 35 tuổi và tự nhận là một người lính Trung Quốc.
    Trong số những bài đăng trên blog, một album ảnh có tựa đề “văn phòng” gồm một tòa nhà mà CrowdStrike xác định đó là trụ sở của đơn vị quân đội Trung Quốc ở thành phố Thượng Hải.
    Phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington và ông Chen không thể đưa ra các bình luận ngay sau đó.
    Báo cáo mới này có thể sẽ gia tăng căng thẳng về vấn đề an ninh mạng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Cuối tháng trước, giới chức Trung Quốc đã phản ứng mạnh mẽ trước một cáo trạng, rút khỏi cuộc đàm phán về các vấn đề tấn công mạng, đồng thời cáo buộc Mỹ đánh cắp bí mật chính trị và quân sự Trung Quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-to-don-vi-quan-doi-trung-quoc-tan-cong-mang-a36323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.