+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Tổng chưởng lý New York từ chức sau cáo buộc lạm dụng, đánh đập 4 phụ nữ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng chưởng lý New York Eric Schneiderman đã đệ đơn từ chức sau khi phải đối mặt với những cáo buộc mới về hành vi bạo lực thể chất với 4 phụ nữ.

    Tổng chưởng lý New York Eric Schneiderman đã đệ đơn từ chức sau khi phải đối mặt với những cáo buộc mới về hành vi bạo lực thể chất với 4 phụ nữ.

    Ông Eric Schneiderman tuyên bố từ chức. Ảnh: Getty

    Trong tuyên bố mới nhất, ông Schneiderman cho biết: “Đó là vinh dự và đặc ân lớn của tôi khi được làm Tổng chưởng lý cho người dân bang New York. Trong vài giờ qua, những lời cáo buộc nghiêm trọng đã được đưa ra chống lại tôi. Mặc dù những cáo buộc này không liên quan đến hành vi chuyên nghiệp của tôi hoặc các hoạt động của văn phòng, nhưng chúng sẽ ngăn cản tôi phụ trách công việc trong thời điểm quan trọng này. Do đó, tôi từ chức".

    Sự từ chức nhanh chóng của ông Schneiderman đến chỉ vài giờ sau khi tờ The New Yorker công bố báo cáo của mình, tố cáo vị Tổng chưởng lý (người đứng đầu cơ quan Tư pháp - PV)) có hành vi lạm dụng thể chất 4 phụ nữ.

    Hai phụ nữ trong số đó đã công khai danh tính, cụ thể là Michelle Barish và Tanya Selvaratnam, "bởi vì họ cảm thấy rằng làm như vậy có thể bảo vệ những người phụ nữ khác", theo báo cáo của tờ TheNew Yorker. "Họ cáo buộc ông ấy liên tục đánh họ khi quan hệ tình dục, thường là sau khi uống rượu... Dù không báo cáo với cảnh sát vào lúc đó, nhưng cả 2 đều nói rằng họ phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế sau khi bị tát mạnh vào tai và mặt khiến họ nghẹt thở".

    Trước đó, vào hôm qua (7/5), Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã kêu gọi ông Schneiderman từ chức. "Không ai đứng ngoài luật pháp, kể cả viên chức pháp lý hàng đầu của New York", ông Cuomo nói trong một tuyên bố. "Tôi sẽ yêu cầu luật sư bắt đầu điều tra ngay lập tức. Ý kiến ​​cá nhân của tôi là, với khuôn mẫu sự thật trong bài báo, tôi không tin Eric Schneiderman có thể tiếp tục làm Tổng chưởng lý, và vì lợi ích của văn phòng, ông ấy nên từ chức”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tong-chuong-ly-new-york-tu-chuc-sau-cao-buoc-lam-dung-danh-dap-4-phu-nu-a228878.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan