+Aa-
    Zalo

    Mỹ triển khai 4 ‘pháo đài bay’ B-52 đến Trung Đông phòng Iran tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Lầu Năm Góc sẽ đưa 4 máy bay ném bom hạng nặng B-52 tới Trung Đông để đáp lại những gì Nhà Trắng gọi là “kế hoạch tấn công của Iran”.

    Lầu Năm Góc sẽ đưa 4 máy bay ném bom hạng nặng B-52 tới Trung Đông để đáp lại những gì Nhà Trắng gọi là “kế hoạch tấn công của Iran”.

    Mỹ điều 4 máy bay B-52 đến Qatar để đề phòng Iran tấn công. Ảnh minh hoạ: US Air Force

    Hai trong số các máy bay chiến đấu đã rời căn cứ Không quân Barksdale ở Louisiana tới Qatar vào ngày 7/5, nơi hai chiếc còn lại sẽ đến trong những tuần tới, quan chức giấu tên của Lầu Năm Góc nói với CBS News. Những chiếc "pháo đài bay" này sẽ hoạt động tại trụ sở chỉ huy Bộ Chỉ huy miền Trung của Mỹ (CENTCOM) ở căn cứ không quân al-Udeid gần thủ đô Doha, Qatar.

    Động thái mới nhất diễn ra ngay sau khi Mỹ đưa Nhóm tấn công tàu sân bay USS Abraham Lincoln đến Vịnh Ba Tư hôm 6/5. Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton tuyên bố việc triển khai là để phản ứng với “dấu hiệu đáng lo ngại”, liên quan đến một cuộc tấn công tiềm năng của Iran: “Washington muốn gửi đi một thông điệp rõ ràng và không thể nhầm lẫn đến Iran rằng mọi cuộc tấn công vào quyền lợi của Mỹ hay của đồng minh Mỹ sẽ bị đáp trả không nương tay”.

    Mặc dù ông Bolton không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về mối đe dọa này, các báo cáo khác cho thấy nguồn tin đến từ đặc nhiệm Mossad của Israel. Một quan chức Lầu Năm Góc cũng xác nhận với tờ The New York Times rằng tình báo Israel đã thông báo cho Mỹ vài tuần trước.

    Trên thực tế, các quyết định triển khai như vậy thường được quyết định từ trước nhưng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lại chỉ miêu tả việc triển khai như một phản ứng nhanh chóng, tự phát đối với mối đe dọa từ nước ngoài. Đáp lại, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã chỉ trích công khai trên Twitter: “Nếu Mỹ và các khách hàng không cảm thấy an toàn thì là vì họ đã xem thường người dân trong khu vực, đổ lỗi cho Iran không thay đổi được điều này”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trien-khai-4-phao-dai-bay-b-52-den-trung-dong-phong-iran-tan-cong-a274402.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan