+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Trộm đột nhập nhà thờ đánh cắp tủ vàng trị giá 2 triệu USD

    • DSPL
    ĐS&PL Một tủ vàng có niên đại hơn 100 năm trị giá 2 triệu USD đã bị đánh cắp khỏi nhà thở ở Brooklyn, New York (Mỹ).

    Khi Cha Frank Tumino bước vào thánh địa tại Nhà thờ Công giáo La Mã St. Augustine ở Brooklyn (New York, Mỹ) vào ngày 28/5 (giờ địa phương) để bắt đầu kỳ nghỉ cuối tuần, không gian linh thiêng của nhà thờ đã thiếu một thứ đặc biệt có giá trị 2 triệu USD.

    Theo đó, Cha Tumino phát hiện ra một người nào đó đã đột nhập vào nhà thờ bằng một chiếc cưa, cạy phá bàn thờ nơi đặt Thánh Thể - những vật dụng dùng cho nghi lễ - và đánh cắp tủ vàng nguyên khối, đồng thời cắt phần đầuu một bức tượng thiên thần.

    trom dot nhap nha tho
    Chiếc tủ được làm từ 18 karat vàng bị trộm khỏi Nhà thờ ở Brooklyn, New York, Mỹ. Ảnh: NYT 

    Cha Tumino chia sẻ: "Chúng tôi phát hiện một tên trộm xâm nhập vào không gian linh thiêng nhất của nhà thờ xinh đẹp của chúng tôi và rất đau đớn bởi vụ đột nhập thông qua hệ thống an ninh là một hành động thiếu tôn trọng".

    Nhà thờ Công giáo La Mã St. Augustine, một tòa nhà lớn bằng đá nâu nép mình ở trung tâm khu Park Slope và được ví như một phiên bản "Nhà thờ Đức Bà" của khu vực, ban đầu là một nơi tụ tập cho các cộng đồng Công giáo người Đức và Ireland ở Brooklyn vào năm 1888. Theo cảnh sát ,tủ vàng bị đánh cắp, được làm bằng 18 karat vàng trị giá khoảng 2 triệu USD, cũng được chế tác trong năm này.

    Các nhà điều tra dự đoán vụ trộm xảy ra trong thời gian từ 17h30 ngày 26/5 đến 16h ngày 28/5, khi nhà thờ tạm đóng cửa để sửa chữa, bởi vậy camera an ninh của khu bảo tồn không hoạt động.

    Trong tuyên bố về vụ việc, Giáo phận Brooklyn thông tin, các quan chức nhà thờ tin rằng vụ đột nhập đã xảy ra vào ngày 27/5. Giáo phận cho biết một két sắt trong nhà thờ cũng bị cạy phá nhưng chiếc két này trống rỗng.

    Giáo phận gọi vụ trộm là "một tội ác trơ trẽn của sự thiếu tôn trọng và lòng thù ghét". Cảnh sát hiện chưa xác định được những nghi phạm liên quan tới vụ việc. Các quan chức thực thi pháp luật vẫn đang xác định liệu vụ trộm do một cá nhân thực hiện hay do một nhóm tội phạm. 

    Minh Hạnh (Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trom-dot-nhap-nha-tho-danh-cap-tu-vang-tri-gia-2-trieu-usd-pha-hoai-buc-tuong-thien-than-a539389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan