+Aa-
    Zalo

    Mỹ trục vớt thành công tiêm kích F-18 bị mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL Hải quân Mỹ đã trục vớt thành công chiếc máy bay chiến đấu F-18 Super Hornet bị thổi văng khỏi sàn tàu sân bay và rơi xuống Địa Trung Hải vào tháng 7.

    Hải quân Mỹ đã trục vớt thành công một chiếc tiêm kích F-18 Super Hornet bị mất tích trên biển do “thời tiết xấu”, sau khi chiếc máy bay chiến đấu này bị nổ tung khỏi boong tàu sân bay và chìm hàng nghìn mét dưới Địa Trung Hải, tờ RT đưa tin. 

    Hạm đội 6 của Mỹ cho biết chiếc F/A-18E Super Hornet đã được tìm thấy và đưa trở lại mặt nước vào ngày 8/8 (giờ địa phương), “được một đội lặn cứu hộ của Hải quân trục vớt từ độ sâu khoảng gần 3.000m”.

    “Việc tìm kiếm và khôi phục diễn ra trong vòng chưa đầy 24 giờ, một minh chứng thực sự cho sự cống hiến và năng lực của đội cứu hộ”, Trung uý Miguel Lewis, sĩ quan trục vớt của Hạm đội 6, cho biết trong thông cáo.

    Hạm đội 6 lưu ý rằng chiếc máy bay này đã được đưa đến một "cơ sở quân sự gần đó" và sẽ sớm được vận chuyển trở lại Mỹ.

    my truc vot thanh cong tiem kich f 18 bi mat tich
    Một chiếc F/A-18E Super Hornet của Hải quân Mỹ được nhìn thấy trong các hoạt động huấn luyện bay gần El Centro, California. Ảnh: Hải quân Mỹ. 

    Ban đầu, Hải quân Mỹ báo cáo rằng một chiếc máy bay Super Hornet được chở trên tàu sân bay USS Harry S. Truman đã bị mất tích do điều kiện thời tiết xấu khi đang thực hiện một nhiệm vụ bổ sung ở Địa Trung Hải vào ngày 8/7. Tổ chức này cũng cung cấp một số chi tiết khác về sự cố này, đồng thời thông báo rằng một thủy thủ đã bị thương nhẹ và phần còn lại của máy bay trên tàu sân bay Truman vẫn "hoàn thành nhiệm vụ". 

    Sự cố dẫn đến một cuộc điều tra, và chưa rõ liệu thời tiết xấu có thể đẩy một máy bay nặng như vậy xuống biển hay không. Sau khi được vớt, chiếc tiêm kích được đưa đến cơ sở quân sự gần đó và sẽ được bàn giao cho Mỹ.

    Các tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet của Hải quân Mỹ đóng vai trò là những máy bay chiến đấu chính trên tàu sân bay, dù một số tàu đã được trang bị thế hệ tiêm kích F-35C mới hơn.

    Vụ rơi chiếc F/A-18 xuống Địa Trung Hải là sự cố lần thứ ba chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm xảy đối với tiêm kích trên tàu sân bay.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-truc-vot-thanh-cong-tiem-kich-f-18-bi-mat-tich-a547268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan