+Aa-
    Zalo

    Mỹ trừng phạt 3 quan chức Triều Tiên sau vụ phóng thử tên lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Tài chính Mỹ mới đây đã áp lệnh trừng phạt đối với 3 quan chức đảng cầm quyền Triều Tiên sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

    Ngày 1/12 (giờ địa phương), Mỹ đã áp lệnh trừng phạt đối với 3 quan chức Triều Tiên. Động thái này được đưa ra khoảng 2 tuần sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lần thứ 8 trong năm vào ngày 18/11 (giờ địa phương).

    Thông tin về lệnh trừng phạt 3 quan chức Triều Tiên, bộ Tài chính Mỹ cho hay : "Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của bộ Tài chính Mỹ đã trừng phạt ba cá nhân là quan chức của đảng Lao động Triều Tiên. Những cá nhân này đã hỗ trợ việc phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên".

    ten lua dan dao trieu tien
    Bức ảnh về một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) do Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào ngày 19/11. Ảnh: KCNA

    Bộ Tài chính xác định 3 quan chức bị trừng phạt là Jon Il-ho, Yu Jin và Kim Su-gil. Cả 3 người này được cho là trực tiếp lãnh đạo "các tổ chức của Triều Tiên có liên quan đến việc phát triển WMD".

    Thứ trưởng Bộ Tài chính Brian Nelson nói thêm: "Bộ Tài chính đang phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc và Nhật Bản để trừng phạt các quan chức có vai trò lãnh đạo trong các chương trình tên lửa đạn đạo và WMD bất hợp pháp của Triều Tiên".

    Việc Mỹ trừng phạt các quan chức Triều Tiên được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC) hồi đầu tháng này không đạt được sự đồng thuận trong việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng cũng như lên án các vụ phóng tên lửa của nước này vi phạm nhiều nghị quyết của UNSC.

    UNSC đã tổ chức 10 cuộc họp đặc biệt trong năm nay để thảo luận về tên lửa của Triều Tiên và các hành động khiêu khích quân sự khác, nhưng không đạt được kết quả nào do sự phản đối của Trung Quốc và Nga, hai thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an và các nước láng giềng thân thiện của Triều Tiên.

    Minh Hạnh (Theo Yonhap News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trung-phat-3-quan-chuc-trieu-tien-sau-vu-phong-thu-ten-lua-a559123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan