Mỹ, Trung Quốc ấn định thời điểm đàm phán thương mại vào tháng 10 tới


Thứ 7, 28/09/2019 | 01:51


Cùng sự kiện

Vòng đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ diễn trong tuần thứ hai của tháng 10.

Vòng đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ diễn trong tuần thứ hai của tháng 10, ngay trước thời điểm Washington dự kiến tăng thuế với hàng nhập khẩu Bắc Kinh.

Mỹ, Trung Quốc ấn định thời điểm đàm phán thương mại: Ảnh: Reuters

Theo TTXVN tại Washington, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow ngày 27/9 cho biết vòng đàm phán thương mại tiếp theo giữa Mỹ với Trung Quốc dự kiến sẽ diễn trong tuần thứ hai của tháng 10, ngay trước thời điểm Mỹ dự kiến tăng thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc.

Phát biểu trước các phóng viên, ông Kudlow nêu rõ: “Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ dẫn đầu đoàn đàm phán nước này đến Mỹ trong hai tuần nữa”. Trong khi đó, hãng tin CNBC dẫn 3 nguồn giấu tên cho biết các cuộc họp giữa hai bên sẽ diễn ra từ ngày 9-10/10.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định tăng thuế từ 25% lên 30% đối với 250 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc vào ngày 1/10, song đã nhất trí hoãn tăng thuế cho đến ngày 15/10, dường như để tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán thương mại diễn ra suôn sẻ.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn báo chí ngày (24/7), Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng cho biết, ông và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer dự kiến sẽ dẫn đầu phái đoàn Mỹ bay tới Thượng Hải để đàm phán thương mại với các quan chức Trung Quốc, đồng thời khẳng định, sẵn sàng cho một cuộc gặp tiếp theo ở Washington nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong quan hệ thương mại song phương.

Với những động thái này của hai bên, giới phân tích cho rằng điều này có thể thắp lên kỳ vọng về việc Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán trực tiếp nhằm giải quyết chiến tranh thương mại đã kéo dài một năm qua

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trung-quoc-an-dinh-thoi-diem-dam-phan-thuong-mai-vao-thang-10-toi-a294808.html