+Aa-
    Zalo

    Mỹ truy nã 3 kỹ sư Trung Quốc đánh cắp bí mật công nghệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 3 kỹ sư Trung Quốc đã bị Mỹ phát lệnh truy nã với cáo buộc ăn cắp bí mật từ một công ty công nghệ hàng đầu của nước này.

    3 kỹ sư Trung Quốc đã bị Mỹ phát lệnh truy nã với cáo buộc ăn cắp bí mật từ một công ty công nghệ hàng đầu của nước này.

    Mỹ truy nã 3 kỹ sư người Đài Loan ăn cắp bí mật công nghệ bán lại cho công ty Trung Quốc. Ảnh minh họa

    Theo Bloomberg, một thẩm phán liên bang tại San Francisco ngày 24/6 đã phát lệnh truy nã 3 kỹ sư Trung Quốc với cáo buộc đánh cắp bí mật từ công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ, sau khi 3 đối tượng không có mặt tại tòa để nhận tội.

    “Các bị cáo nhiều lần vắng mặt tại phiên toà vì những lý do khác nhau”, Trợ lý luật sư Laura Vartain Horn tuyên bố trước toà. “Do đó, phát lệnh truy nã và bắt giữ từng bị cáo là một quyết định phù hợp”.

    Ba đối tượng trên gồm Chen Zhengkun, hay còn gọi là Stephen Chen, là cựu chủ tịch của hãng sản xuất chip Fujian Jinhua của Trung Quốc; He Jianting, hay còn gọi là J.T. Ho; và Wang Yungming, hay còn gọi là Kenny Wang.

    Chen, Ho và Wang đều là người Đài Loan, bị cáo buộc lấy cắp bí mật công nghệ của hãng sản xuất chip và bán dẫn Micron Technology Inc. (Mỹ) rồi bán cho một công ty khác ở Trung Quốc.

    Theo phán quyết của toà án tại Đài Loan, 3 người này sẽ bị phạt tiền từ 135.000-200.000 USD và nhận án tù từ 4,5-6,5 năm. Trong khi đó, tập đoàn UMC cũng bị phạt 3,4 triệu USD. Bản án là kết quả của một cuộc điều tra kéo dài từ năm 2018 đến nay.

    Cho đến nay, phía công ty Trung Quốc vẫn chưa nhận tội, trong khi 3 cựu kỹ sư thường xuyên vắng mặt trong các phiên toà tại Mỹ. vì những lý do khác nhau, do vậy tòa đã quyết định phát lệnh truy nã. Hiện cả Đài Loan và Trung Quốc đại lục đều chưa ký hiệp ước dẫn độ với Mỹ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-truy-na-3-ky-su-trung-quoc-danh-cap-bi-mat-cong-nghe-a328746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan