+Aa-
    Zalo

    Mỹ tung lệnh trừng phạt nhắm vào kho vàng 2.300 tấn của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Phía Mỹ áp các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào kho vàng khổng lồ của Nga trong các biện pháp trừng phạt mới.

    Bộ Tài chính Mỹ mới đưa ra một thông báo rằng các giao dịch vàng của quốc gia này với Nga đã bị cấm, trích dẫn các lệnh hành pháp do Tổng thống Mỹ Joe Biden ký, theo Bloomberg. 

    Đây được xem là lần đầu tiên Bộ Tài chính Mỹ ra chỉ thị cho thị trường vàng về việc dừng giao dịch với các thực thể bị trừng phạt của Nga. Lệnh trừng phạt được cho là lần đầu tiên nhắm vào kho dự trữ vàng 2.300 tấn trị giá 140 tỷ USD của nước này.

    Nga đã dành nhiều năm để xây dựng kho dự trữ vàng lớn thứ 5 trên thế giới, với tổng cộng khoảng 2.300 tấn, trị giá tới 140 tỷ USD. Kho vàng Nga đang bị Mỹ và các đồng minh nhắm mục tiêu trừng phạt bởi việc bán vàng có thể nâng giá trị đồng ruble, vốn đang lao dốc sau các lệnh trừng phạt tài chính, kinh tế của phương Tây.

    Bộ Tài chính Mỹ thông báo: "Công dân Mỹ bị cấm tham gia vào bất kỳ giao dịch nào - bao gồm cả các giao dịch liên quan đến vàng - liên quan đến Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga, Quỹ Tài chính Quốc gia của Liên bang Nga hoặc Bộ Tài chính Liên bang Nga".

    my tung lenh trung phat nham vao kho vang 2 300 tan cua nga
    Ảnh minh họa. Nguồn: The Moscow Times.

    Tuyên bố được đưa ra khi Mỹ vừa công bố một gói trừng phạt mới đối với giới tinh hoa, các nhà lập pháp và các công ty quốc phòng Nga nhằm gia tăng sức ép lên Moscow. Tập đoàn CME, điều hành sàn giao dịch vàng lớn nhất của Mỹ, hồi đầu tháng 3 đã đình chỉ hoạt động 6 nhà máy tinh chế vàng của Nga. Thị trường vàng của London cũng đình chỉ tất cả các nhà máy lọc dầu của Nga trong danh sách được công nhận.

    Cuối ngày 24/3 (giờ địa phương), Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết họ nhận thấy những dấu hiệu Nga đang sử dụng vàng để trốn tránh các lệnh trừng phạt và nói thêm rằng, quốc gia này đang thực hiện các bước để đảm bảo Nga không thể bán vàng thỏi. 

    Reuters dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 24/3 cho biết, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 2 công ty Nga và một thực thể của Triều Tiên liên quan chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng.

    Cũng theo cơ quan này, 2 công ty Nga bị trừng phạt bao gồm Tập đoàn Ardis và PFK Profpodshipnik LLC. Trong khi đó, thực thể Triều Tiên bị Mỹ nhắm mục tiêu vào là một tổ chức có tên là Học viện Khoa học Tự nhiên Thứ hai (SANS).

    Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay công dân Nga Igor Aleksandrovich Michurin và công dân Triều Tiên Ri Sung Chol cũng nằm trong danh sách trừng phạt của nước này.

    Bích Thảo(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tung-lenh-trung-phat-nham-vao-kho-vang-2-300-tan-cua-nga-a532225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan