+Aa-
    Zalo

    Mỹ tước bỏ giấy phép của công ty China Telecom do lo ngại vấn đề an ninh quốc gia

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan quản lý Mỹ mới đây đã tước giấy phép của hoạt động của China Telecom tại Mỹ do lo ngại vấn đề an ninh.

    Quyết định của Uỷ ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đồng nghĩa với việc China Telecom sẽ phải ngừng cung cấp dịch vụ tại Mỹ trong vòng 60 ngày. Được biết, ông lớn viễn thông Trung Quốc này đã được cấp phép hoạt động ở Mỹ trong vòng 20 năm qua. 

    Thông tin này đã khiến cổ phiếu của các công ty công nghệ Trung Quốc niêm yết tại Mỹ giảm mạnh và cổ phiếu tại Hồng Kông cũng bị bán ra nhiều, khiến chỉ số Hang Seng giảm xuống thấp hơn 1%.

    china telecom
    China Telecom bị FCC thu hồi giấy phép hoạt động tại Mỹ. Ảnh: Shutterstock

    FCC đồng thời cảnh báo rằng họ có thể cấm hoạt động của ba công ty viễn thông khác tại Mỹ, với lý do tương tự về an ninh quốc gia, bao gồm China Telecom Americas, China Unicom Americas, Pacific Networks Corp và công ty con ComNet (USA) LLC.

    Lên tiếng về vấn đề này, người phát ngôn của China Telecom America cho biết quyết định của FCC là "đáng thất vọng" và rằng họ sẽ "theo đuổi tất cả các lựa chọn có sẵn trong khi tiếp tục phục vụ khách hàng".

    Được biết, China Telecom đã phục vụ hơn 335 triệu thuê bao trên toàn thế giới tính đến năm 2019 và tuyên bố là nhà khai thác đường dây cố định và băng thông rộng lớn nhất trên thế giới. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuoc-bo-giay-phep-cua-cong-ty-china-telecom-do-lo-ngai-van-de-an-ninh-quoc-gia-a517407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan