+Aa-
    Zalo

    Mỹ tưởng niệm trên 1 triệu người tử vong vì COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 12/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tưởng niệm trên 1 triệu người Mỹ tử vong do COVID-19. Ông gọi đây là 'một cột mốc bi thảm' và kêu gọi người Mỹ hãy cảnh giác trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra.

    Trong một tuyên bố, Tổng thống Mỹ thừa nhận rằng tổn thất trên tác động lớn tới các gia đình có người thân mất trong đại dịch. Ông kêu gọi cả nước nhanh chóng vượt qua nỗi đau mất mát này, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục đề phòng dịch bệnh và làm mọi điều có thể để cứu được càng nhiều sinh mạng càng tốt khi nước Mỹ đang có năng lực tiến hành xét nghiệm, tiêm phòng và điều trị ở mức cao hơn bao giờ hết.     

    Theo thống kê của Reuters, tính tới ngày 11-5, Mỹ ghi nhận hơn 1 triệu ca tử vong do COVID-19, vượt qua một cột mốc không thể tưởng tượng được sau khoảng hai năm kể từ khi Mỹ ghi nhận những ca dương tính đầu tiên. Trung bình cứ mỗi 327 người Mỹ thì có 1 người mất vì COVID-19. Ước tính số người mất trong đại dịch ở Mỹ còn nhiều hơn toàn bộ dân số thành phố Seattle hay San Francisco.

    Thông tin từ Nhà Trắng cho biết trong khuôn khổ các hoạt động tưởng niệm, Tổng thống Biden sẽ chỉ thị treo cờ rủ. Ngoài ra, ông đã kêu gọi Quốc hội tài trợ thêm hàng tỷ USD viện trợ  chống lại đại dịch COVID-19 khi các biến thể mới đáng lo ngại xuất hiện.

    thumb
    Tổng thống Mỹ chỉ thị treo cờ rủ tưởng niệm trên 1 triệu người Mỹ tử vong do COVID-19. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng: "Chúng ta phải luôn cảnh giác với đại dịch này và làm mọi thứ để có thể cứu càng nhiều mạng người càng tốt. Và điều quan trọng là Quốc hội phải duy trì những nguồn lực này trong những tháng tới”.

    Các chuyên gia Mỹ đang nghiên cứu thêm một đợt tăng cường nữa khi nhiều biến thể của COVID-19 xuất hiện, và các chuyên gia y tế cho biết hiện tại cần đầu tư nhiều hơn cho đại dịch để ngăn chặn các đợt bùng phát trong tương lai có thể gây ra những mất mát to lớn hơn.

    Theo số liệu thống kê của trang mạng worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 13/5 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu đã lên tới 519.558.094 ca, trong đó có tổng cộng 6.283.775 người tử vong.

    Đại dịch sau 2 năm đến nay xuất hiện và đã lây lan ở 225 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận trên 471 triệu bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca đang điều trị tích cực là trên 38 triệu ca và trên 39.000 ca hiện ở trong tình trạng nguy kịch.

    Thùy Dương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuong-niem-tren-1-trieu-nguoi-tu-vong-vi-covid-19-a537419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan