+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố đẩy mạnh đầu tư vào Trung Đông nhằm thúc đẩy kế hoạch hòa bình

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà Trắng đã công bố phần đầu tiên của đề xuất hòa bình Trung Đông mà các quan chức gọi là hội thảo kinh tế để khuyến khích đầu tư vốn vào Bờ Tây, Gaza và toàn khu vực.

    Nhà Trắng đã công bố phần đầu tiên của đề xuất hòa bình Trung Đông mà các quan chức gọi là hội thảo kinh tế để khuyến khích đầu tư vốn vào Bờ Tây, Gaza và toàn khu vực.

    Mỹ công bố một phần kế hoạch thiết lập hoà bình Trung Đông. Ảnh minh hoạ: CNN

    Hội thảo sẽ diễn ra tại Manama, Bahrain, vào ngày 25 và 26/6 tới đây, quy tụ các Bộ trưởng Tài chính và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu cũng như khu vực. Nỗ lực này đang được dẫn dắt bởi ông Jared Kushner - cố vấn cấp cao Nhà Trắng và con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump; đặc phái viên Nhà Trắng tại Trung Đông Jason Greenblatt - người đã dành nhiều năm để phát triển đề xuất.

    Khi được đề nghị bình luận, ông Kushner nói với CNN trong một tuyên bố: "Mọi người đang để xung đột của đời trước phá hủy tương lai của con cái họ. Kế hoạch sẽ đưa ra một con đường thú vị, thực tế và khả thi hơn mà hiện nay chưa có".

    Kế hoạch sẽ thảo luận về 4 vấn đề chính là: cơ sở hạ tầng, công nghiệp, trao quyền và đầu tư vào con người, đồng thời cải cách quản trị "để làm cho khu vực này thu hút đầu tư tốt hơn". Ông Kushner được cho là đã mô hình hóa các chi tiết của đề xuất kinh tế về những gì đã làm việc ở Ba Lan, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.

    Kế hoạch kinh tế sẽ bao gồm "sự kết hợp giữa tiền cấp, cho vay lãi suất thấp và sau đó là vốn tư nhân", một quan chức khác tiết lộ với các phóng viên hôm 19/5.

    Hội thảo sẽ cố gắng hết sức để tránh nhiều vấn đề chính trị vốn cản trở nền hòa bình từ rất lâu. Các vấn đề như liệu người Palestine và nhà nước của riêng họ, tình trạng của Jerusalem, các biện pháp của Israel nhân danh an ninh, và những gì nên làm xảy ra với người Palestine và con cháu của họ đã chạy trốn hoặc bị trục xuất khỏi Israel vào khoảng thời gian thành lập nhà nước hồi năm 1948.

    "Chúng tôi nhận thấy rằng điều này cần đi đôi với kế hoạch chính trị, nhưng đây sẽ là cơ hội đầu tiên để đưa ra chi tiết về kế hoạch kinh tế", quan chức Mỹ nói, nhấn mạnh đây sẽ là cơ hội cho người Palestine, Jordan, Israel và Lebanon hiểu rằng "Các CEO quan tâm đến họ và muốn đầu tư vào khu vực này".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-day-manh-dau-tu-vao-trung-dong-nham-thuc-day-ke-hoach-hoa-binh-a276196.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan