+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố gửi 60 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho các nước, cam kết hỗ trợ Ấn Độ

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ tuyên bố sẽ gửi 60 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca cho nước ngoài trong những tuần tới.

    Mỹ tuyên bố sẽ gửi 60 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca cho nước ngoài trong những tuần tới.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

    Ngày 26/4 (giờ địa phương), Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki thông báo Mỹ sẽ gửi 60 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca cho các nước khác.

    Tuy nhiên, bà Psaki cho biết, hiện Mỹ "không có sẵn số lượng vaccine AstraZeneca", khoảng 10 triệu liều sẽ được chuyển đi trong những tuần tới, số còn lại sẽ đang được sản xuất và sẽ hoàn thành trong tháng 5-6.

    "Chúng tôi sẽ xem xét một loạt lựa chọn từ các quốc gia đối tác và tất nhiên phần lớn trong số đó sẽ thông qua các mối quan hệ trực tiếp", Thư ký Báo chí Nhà Trắng cho hay.

    Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng có cuộc điện đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và cam kết "sẽ giúp Ấn Độ đối phó với tình hình dịch COVID-19 đang ngày càng nghiêm trọng và cung cấp một loạt các hỗ trợ khẩn cấp". Hỗ trợ bao gồm thuốc và máy thở cần thiết để điều trị bệnh, cũng như nguyên liệu để sản xuất vaccine AstraZeneca.

    Không giống như các loại vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer và Modena, vaccine của AstraZeneca chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp. Trước đó, một số ít người được tiêm vaccine AstraZeneca mắc các triệu chứng huyết khối hiếm gặp ở châu Âu, khiến Liên minh châu Âu phải tạm ngừng sử dụng vaccine này.

    Trong khi đó tại Ấn Độ, đã 6 ngày liên tiếp nước này ghi nhận hơn 300.000 ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày.

    Cụ thể, vùng dịch lớn thứ hai thế giới ghi nhận thêm 319.435 ca nhiễm và 2.764 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên lần lượt 17.625.735 và 197.880.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-gui-60-trieu-lieu-vaccine-ngua-covid-19-cho-cac-nuoc-cam-ket-ho-tro-an-do-a363807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan