+Aa-
    Zalo

    Mỹ và châu Âu sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga cùng với các đồng minh NATO trong chuyến thăm châu Âu.

    Chinanews đưa tin, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 22/3 (giờ địa phương), cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga cùng với các đồng minh NATO trong chuyến thăm châu Âu.

    my va chau au se cong bo cac bien phap trung phat moi doi voi nga 01
    Ông Biden sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga trong chuyến thăm châu Âu. Ảnh: Chinanews

    Ông Biden sẽ thăm châu Âu từ ngày 23-26/3, dự kiến ​​tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo NATO và EU tại Bỉ để thảo luận về tình hình Ukraine. Sau đó, ông sẽ thăm Ba Lan.

    Ông Sullivan không tiết lộ chi tiết cụ thể về đợt trừng phạt này đối với Nga. Ông nói rằng tất cả các bên sẽ làm việc cùng nhau để đảm bảo rằng các lệnh trừng phạt hiện có đối với Moscow được thực hiện.

    Kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Mỹ và châu Âu đã công bố một loạt các biện pháp trừng phạt như loại trừ một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán của Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT), xử phạt các nhà lãnh đạo và quan chức cấp cao của Nga, đồng thời hủy bỏ quy chế "Đối xử tối huệ quốc" của Nga.

    Hôm 8/3 vừa qua, Mỹ cũng đã công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ, khí đốt tự nhiên hóa lỏng và than đá của Nga.

    Ông Sullivan cho biết thêm rằng chuyến đi của Tổng thống Biden sẽ công bố một nỗ lực chung mới nhằm tăng cường an ninh năng lượng của châu Âu và cung cấp viện trợ nhân đạo mới cho Ukraine.

    Theo lịch trình công bố của Nhà Trắng, ông Biden sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của NATO, cuộc họp của các nhà lãnh đạo G7 và cuộc họp của Hội đồng châu Âu tại Brussels (Bỉ) vào ngày 24/3.

    Nhà Trắng cho biết chuyến đi của Tổng thống Mỹ sẽ tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của ông với các đồng minh NATO và thảo luận về những quan ngại chung về Ukraine với các nhà lãnh đạo châu Âu.

    Tại Thủ đô Warsaw (Ba Lan), Tổng thống Biden sẽ có cuộc gặp song phương với người đồng cấp Ba Lan Duda và thảo luận về các vấn đề như viện trợ nhân đạo cho Ukraine.

    Ba Lan tiếp giáp với Ukraine, kể từ cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra, nước này đã tiếp nhận một số lượng lớn người Ukraine buộc phải rời bỏ nhà cửa do chiến tranh. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu ông Biden có kế hoạch tiếp xúc trực tiếp với các quan chức hay công chúng Ukraine trong chuyến đi này hay không.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-va-chau-au-se-cong-bo-cac-bien-phap-trung-phat-moi-doi-voi-nga-a531958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan