+Aa-
    Zalo

    Mỹ và châu Âu thảo luận ngừng nhập khẩu dầu từ Nga

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Mỹ đang thảo luận tích cực với Liên minh châu Âu về khả năng ngừng nhập khẩu dầu của Nga.

    Ngày 6/3, Ngoại trường Mỹ Antony Blinken và Liên minh châu Âu đã có cuộc đối thoại về khả năng ngừng nhập khẩu dầu từ Nga. Ông Blinken chia sẻ trên kênh CNN: “Mỹ và các đồng minh phương Tây đang xem xét về đề xuất ngừng nhập khẩu dầu của Nga, đồng thời cũng phải đảm bảo nguồn cung dầu mỏ cho thị trường toàn cầu.”

    ngoai truong my
    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

    Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang phải chịu áp lực chính trị ngày càng gia tăng trong việc gia hạn các lệnh trừng phạt đối với Nga trong lĩnh vực năng lượng. Đến nay, phương Tây vẫn chưa áp dụng rộng rãi các biện pháp lên lĩnh vực này để tránh gây bất ổn thị trường.

    Theo CNN, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã đề xuất Liên minh châu Âu nên “ngừng phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga”. Theo bà, châu Âu đang thảo luận chiến lược để gia tăng các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo và đa dạng hóa các nguồn cung năng lượng. Tuy nhiên, nữ Chủ tịch EC không đề cập gì đến vấn đề nhập khẩu dầu khí của Nga.

    Vấn đề về năng lượng trở nên phức tạp hơn ở châu Âu bởi 40% lượng khí đốt cung cấp cho khu vực này là từ Nga. Trong khi đó, lượng dầu nhập khẩu từ Nga (ở dạng thô hay tinh chế) ở Mỹ chỉ chiếm 8%.

    5c8d8320a0f2c5e0169033009c8701b607a615339e0af10a48fc07e79dc3d83a
    Căng thẳng ở Ukraine đẩy giá xăng dầu lên mức cao nhất trong vòng một thập kỷ

    Về vấn đề tập đoàn Shell (Anh) mua dầu thô của Nga, Ngoại trưởng Ukraine đề nghị “gã khổng lồ” dầu khí này hãy “ngừng mua dầu từ Nga” và kêu gọi các doanh nghiệp dầu khí phương Tây hãy rút khỏi Nga vì mục tiêu “nhân đạo”.

    Ngay cả khi chưa có các lệnh trừng phạt nhằm vào các nhà máy năng lượng của Nga, căng thẳng quân sự ở Ukraine đã đẩy giá xăng dầu lên mức cao nhất trong vòng một thập kỷ qua, đồng thời giá khí đốt cũng đạt mức kỷ lục mới.

    Diệu Hân (Theo Le Figaro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-va-chau-au-thao-luan-ngung-nhap-khau-dau-tu-nga-a530330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan