+Aa-
    Zalo

    Mỹ và Nga căng thẳng ở Syria, Trung Quốc bày tỏ sự ủng hộ với Moscow

    • DSPL
    ĐS&PL Trong một động thái bất ngờ, Bắc Kinh tuyên bố hôm 12/4 rằng họ sẽ tổ chức các cuộc tập trận bắn súng trực tiếp vào eo biển Đài Loan vào tuần tới.

    Trong một động thái bất ngờ, Bắc Kinh tuyên bố hôm 12/4 rằng họ sẽ tổ chức các cuộc tập trận bắn súng trực tiếp vào eo biển Đài Loan vào tuần tới.

    Trung Quốc sắp tập trận bắn đạn thật ở eo biển Đài Loan. Ảnh minh họa: SCMP

    Các nhà phân tích cho rằng động thái này của Trung Quốc nhằm bày tỏ sự hỗ trợ địa chính trị cho Nga trong thời điểm quan hệ giữa Moscow và Washington căng thẳng vì tình hình Syria.

    Thông báo này đến chỉ vài giờ sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhà lãnh đạo đồng thời là Tổng Tư lệnh quân đội Trung Quốc Tập Cận Bình tới đảo Hải Nam để thị sát cuộc diễu binh hải quân quy mô lớn nhất từ trước tới nay của nước này. Đây cũng là sự kiện nhằm thể hiện năng lực của hải quân Mỹ trước đối thủ Mỹ.

    Chuyên gia quân sự Macao Antony Wong Dong cho biết cuộc xung đột quân sự giữa Mỹ và Nga ở Syria có thể "bùng phát bất cứ lúc nào" và cuộc tập trận ở eo biển Đài Loan có ý nghĩa như một sự ủng hộ cho đối tác chiến lược của Trung Quốc là Nga.

    "Rất có thể là với vai trò đối tác chiến lược của Nga, Trung Quốc đang sử dụng năng lực hải quân để thể hiện sự ủng hộ chính trị với Nga trong giai đoạn nhạy cảm hiện nay. Hải quân Trung Quốc được lệnh di chuyển để tiến hành tập trận ở eo biển Đài Loan là nhằm thử nghiệm khả năng ứng phó trong một cuộc chiến bất ngờ”, ông Wong nói.

    Cuộc diễn tập bắn đạn thật dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 18/4, trở thành cuộc tập trận hải quân đầu tiên của Trung Quốc trên vùng biển kể từ tháng 9/2015.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-va-nga-cang-thang-o-syria-trung-quoc-bay-to-su-ung-ho-voi-moscow-a225997.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan