+Aa-
    Zalo

    Mỹ vẫn thúc đẩy hội nghị thượng đỉnh, bất chấp tuyên bố dọa hủy của Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định chưa nhận được thông báo thay đổi chính thức nào từ phía Triều Tiên, nên hội nghị thượng đỉnh giữa 2 quốc gia vẫn diễn ra theo kế hoạch.

    Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định chưa nhận được thông báo thay đổi chính thức nào từ phía Triều Tiên, nên hội nghị thượng đỉnh giữa 2 quốc gia vẫn diễn ra theo kế hoạch.

    Bình Nhưỡng đã đe dọa hủy cuộc đàm phán giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore. Nguyên nhân chủ yếu là vì cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc – động thái mà Triều Tiên đánh giá là gây ra "rối loạn quân sự và khiêu khích".

    Mỹ vẫn thúc đẩy hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên. Ảnh: CNN

    Cảnh báo này được đưa ra khi hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) báo cáo rằng Bình Nhưỡng đã tạm dừng cuộc đàm phán ngày hôm nay (16/5) với Seoul.

    "Chúng tôi đã biết được thông tin từ phương tiện truyền thông Hàn Quốc. Mỹ sẽ xem xét những gì Triều Tiên tuyên bố và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đồng minh của mình", Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết.

    Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert đã lên tiếng bảo vệ cuộc tập trận quân sự Mỹ - Hàn Quốc, nói rằng Washington chưa nghe nói về bất kỳ sự gián đoạn nào đối với cuộc tập trận cũng như tiến trình của hội nghị thượng đỉnh.

    "Chúng tôi chưa nhận được tin thay đổi nào từ chính phủ Hàn Quốc hay chính phủ Triều Tiên về việc không tiếp tục cuộc tập trận này hay không tiếp tục chuẩn bị cho cuộc họp vào tháng tới giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un", bà Nauert khẳng định. "Chúng ta đừng đi trước chính mình. Tin này vừa mới xuất hiện nên chúng ta cần xác minh nó để có thêm thông tin mặc dù Washington vẫn sẽ lên kế hoạch cho hội nghị vào tháng 6 tới".

    Một quan chức cấp cao của chính quyền nói với CNN rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được cảnh báo về số phận của hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 tại Singapore và Nhà Trắng đang chuẩn bị đưa ra một phản ứng.

    Max Thunder là cuộc tập trận không quân thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc, diễn ra từ ngày 14 đến 25/5. Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định đây không phải là hành động khiêu khích mà chỉ đơn giản là diễn ra theo đúng kế hoạch.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-van-thuc-day-hoi-nghi-thuong-dinh-bat-chap-tuyen-bo-doa-huy-cua-trieu-tien-a229668.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giấc mơ hòa bình Trung Đông tan vỡ?

    Giấc mơ hòa bình Trung Đông tan vỡ?

    Nội chiến Syria kéo dài suốt 7 năm, Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và chuyển đại sứ quán về Jerusalem đã khiến giấc mơ hòa bình ở Trung Đông sụp đổ, CNN đánh giá.