+Aa-
    Zalo

    Mỹ vào cuộc vụ Apple cố tình giảm hiệu năng iPhone đời cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) cùng Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) đã yêu cầu Apple cung cấp thông tin để phục vụ cho việc điều tra.

    Cả Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) cùng Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) đã yêu cầu Apple cung cấp thông tin để phục vụ cho việc điều tra.

    Ngày 30/1, báo Bloomberg đưa tin giới chức Mỹ đang điều tra "gã khổng lồ công nghệ" Apple liên quan tới nghi vấn cố tình thiết kế hoặc tích hợp thêm những yếu tố làm giảm hiệu năng của các sản phẩm iPhone đời cũ.

    Cụ thể, DoJ và SEC đang điều tra xem liệu việc Apple không công khai thông tin phần mềm mới cập nhập có thể khiến các máy điện thoại iPhone đời cũ chạy chậm lại có vi phạm luật pháp hay không. Cuộc điều tra đang ở giai đoạn mới bắt đầu.  Hiện hai cơ quan này đang thu thập chứng cứ, phân tích và cho biết sẽ "có kết quả sớm".

    Mỹ điều tra nghi án Apple cố tình giảm hiệu năng iPhone đời cũ. Ảnh: Bloomberg

    Trước đó, một Thượng nghị sĩ Mỹ cũng đã yêu cầu Apple giải trình về vấn đề giảm hiệu năng iPhone. Theo Reuters, Thượng nghị sĩ John Thune, đảng viên đảng Cộng hòa, người đứng đầu Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông vận tải Mỹ đã gửi thư đến CEO Tim Cook hôm 9/1, trong đó đề cập đến việc vì sao Apple lại làm chậm iPhone đời cũ bằng cách can thiệp vào tính năng quản lý năng lượng trên iOS 10.2.1. Tuy nhiên, cho đến nay Apple vẫn chưa có câu trả lời.

    Kể từ bản iOS 10.2.1, Apple đã âm thầm tích hợp "tính năng" làm chậm iPhone đời cũ nhằm tránh việc chai pin. Tuy nhiên, hãng đã không giải thích rõ ràng cho đến khi vấn đề bị phát hiện cuối năm ngoái.

    Apple sau đó đã lên tiếng xin lỗi người dùng, đồng thời triển khai chương trình thay pin với giá ưu đãi từ 79 USD xuống còn 29 USD tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, chính chương trình này cũng vấp phải sự phản đối lớn từ phía người dùng, cho rằng hãng "kiếm tiền ngay cả khi gây ra lỗi" và yêu cầu thay thế miễn phí.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-vao-cuoc-vu-apple-co-tinh-giam-hieu-nang-iphone-doi-cu-a218350.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan