+Aa-
    Zalo

    Mỹ vừa tuyên bố rút quân, khủng bố Taliban lập tức sát hại 126 nhân viên an ninh

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 126 nhân viên an ninh Afghanistan đã thiệt mạng khi bất ngờ bị khủng bố Taliban tấn công tại một căn cứ quân sự ở trung tâm đất nước.

    Ít nhất 126 nhân viên an ninh Afghanistan đã thiệt mạng khi bất ngờ bị khủng bố Taliban tấn công tại một căn cứ quân sự ở trung tâm đất nước.

    Taliban tấn công xe bom khiến 126 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng. Ảnh: Reuters

    Hôm qua (21/1), một quan chức cấp cao giấu tên của Afghanistan xác nhận với hãng tin Reuters rằng 126 nhân viên an ninh nước này đã thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra ở trung tâm huấn luyện quân sự.

    Theo đó, một kẻ đánh bom tự sát lái chiếc xe bom vào khu vực và ít nhất 3 kẻ tấn công khác đã xông vào căn cứ rồi xả súng, nhằm vào cơ sở đào tạo của Tổng cục An ninh Quốc gia (NDS).

    Các báo cáo ban đầu về vụ tấn công ghi nhận số người chết thấp hơn rất nhiều - 15 người chết và 25 người bị thương. Các quan chức của Bộ Nội vụ ở Kabul nói thêm rằng tổng số người thương vong đang tạm thời chưa được công bố vì chính phủ muốn ngăn chặn tình trạng bất ổn trong lực lượng vũ trang Afghanistan.

    Taliban đã gia tăng các cuộc tấn công vào lực lượng an ninh và các cơ sở của chính phủ trong những tháng gần đây sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút khoảng 7.000 quân khỏi Afghanistan. Chỉ huy NATO ở Afghanistan, tướng Austin Scott Miller, hồi cuối năm 2018 đã nói rằng rất khó đánh bại hoàn toàn khủng bố Taliban và Afghanistan cần một giải pháp chính trị để thiết lập và duy trì sự ổn định trong thời gian dài.

    Mặc dù vậy, một phát ngôn viên của Taliban cho biết nhóm đang lên kế hoạch gặp gỡ đặc phái viên Mỹ tại Afghanistan Zalmay Khalilzad ở Qatar, hy vọng hoàn tất thời gian biểu và cơ chế rút quân đội nước ngoài khỏi Afghanistan.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo DW)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-vua-tuyen-bo-rut-quan-khung-bo-taliban-lap-tuc-sat-hai-126-nhan-vien-an-ninh-a260343.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan