Mỹ: Xả súng ở bang Texas, 1 người chết và 4 người bị thương nặng


Thứ 6, 09/04/2021 | 00:05


Cùng sự kiện

Vụ nổ súng diễn ra tại một công ty sản xuất tủ ở thành phố Bryan, bang Texas, Mỹ khiến 1 người chết và 4 người bị thương nặng.

Vụ nổ súng diễn ra tại một công ty sản xuất tủ ở thành phố Bryan, bang Texas, Mỹ khiến 1 người chết và 4 người bị thương nặng.

Theo ABC News, các quan chức cho biết 6 người đã bị bắn, trong đó 1 người thiệt mạng vào chiều ngày 8/4 (giờ địa phương) tại một cơ sở kinh doanh sản xuất tủ ở thành phố Bryan, bang Texas, Mỹ ở ngay bên ngoài College Station. Một nhân viên của bộ An toàn Công cộng cũng bị bắn khi bắt giữ nghi phạm.

Cảnh sát trưởng thành phố Bryan Eric Buske cho biết 4 người bị thương nặng trong vụ xả súng đã được đưa đến bệnh viện St. Joseph. 1 người khác bị bắn và được đưa đến bệnh viện với vết thương không nguy kịch. 1 nạn nhân được cho là đã tử vong tại hiện trường.

Cảnh sát Bryan chỉ đạo các công nhân rời khỏi hiện trường vụ xả súng hàng loạt tại một khu công nghiệp ở Bryan, Texas, ngày 8/4. Ảnh: Getty.

Cảnh sát thành phố Bryan cho biết nghi phạm duy nhất đang bị giam giữ. Người đó là một nhân viên của công ty, cảnh sát trưởng Buske nói.

Nghi phạm đã bỏ trốn khỏi địa điểm khi cảnh sát đến vào lúc 14h30 (giờ địa phương). Cảnh sát trưởng Donald Sowell nói với ABC News rằng đối tượng đã bị tạm giữ ở hạt Grimes. Một nhân viên bộ An toàn Công cộng đã bị bắn trong quá trình bắt giữ người này.

"Các cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy một số nạn nhân và họ đang kiểm tra quanh khu vực, tòa nhà để tìm kiếm thêm nạn nhân", Trung úy Jason James của Sở Cảnh sát Bryan cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngắn với báo chí.

Cảnh sát có mặt để điều tra hiện trường vụ xả súng. Ảnh: The Eagle.

FBI cho biết trong một tuyên bố họ "đã biết về vụ việc xảy ra ngày 8/4 ở Bryan" nhưng Sở cảnh sát Bryan đang dẫn đầu cuộc điều tra. Bộ phận Hiện trường Houston của Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ cũng đang ứng phó.

"Tôi đã làm việc chặt chẽ với bộ An toàn Công cộng Texas và Đội Kiểm lâm Texas khi họ hỗ trợ cơ quan thực thi pháp luật địa phương phản ứng nhanh chóng đối với hành động tội phạm này", Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết trong một tuyên bố.

Bích Thảo (Theo ABC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xa-sung-o-bang-texas-1-nguoi-chet-va-4-nguoi-bi-thuong-nang-a361886.html