+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Xả súng tại bang New Mexico, 6 người thương vong

    ĐS&PL Cảnh sát cho biết vụ xả súng đã khiến 3 nạn nhân thiệt mạng và một nghi phạm đối đầu với lực lượng chức năng bị tiêu diệt tại hiện trường.

    Theo VietNamPlus, ít nhất 4 người đã thiệt mạng, bao gồm nghi phạm và 2 sỹ quan cảnh sát bị thương trong một vụ xả súng xảy ra ngày 15/5 theo giờ địa phương tại thành phố Farmington thuộc hạt San Juan, bang New Mexico, Tây Nam nước Mỹ.

    my xa sung tai bang new mexico 6 nguoi thuong vong
    Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: ABC News

    Cảnh sát thành phố Farmington trong số người đã thiệt mạng gồm có 3 nạn nhân và một ghi phạm bị lực lượng chức năng tiêu diệt ngay tại hiện trường. Một sỹ quan cảnh sát Farmington và một thành viên lực lượng cảnh sát tiểu bang New Mexico cũng bị thương trong cuộc đụng độ. Hiện cả hai đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

    Phía cảnh sát đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Hiện chưa rõ danh tính hung thủ và nguyên nhân vụ xả súng. Theo VOV, trong lúc quá trình điều tra đang diễn ra, lực lượng chức năng yêu cầu công chúng tránh xa khu vực Đại lộ Dustin nằm giữa phố Ute và phố Apache. Tất cả các trường học tại Farmington cũng tạm đóng cửa theo yêu cầu của Sở cảnh sát Farmington.

    Trước tình hình các vụ xả súng gây thương vong nghiêm trọng liên tực xảy ra, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 14/5 đã nhấn mạnh các biện pháp mà ông đang triển khai để giảm tình trạng bạo lực súng đạn, đồng thời nhắc lại yêu cầu rằng quốc hội cần làm nhiều hơn nữa để bảo vệ mạng sống của nhiều người.

    Ngoài ra, ông Biden cho biết đang sử dụng quyền hành pháp để thúc đẩy hoặc củng cố các biện pháp kiểm soát súng đạn hiện nay, trong đó có những biện pháp đã được thông qua trong một đạo luật lịch sử hồi tháng 6 năm ngoái.

    Ông Biden cũng đã nhiều lần kêu gọi Quốc hội Mỹ cấm các loại vũ khí tấn công và băng đạn dung lượng lớn, yêu cầu chủ sở hữu súng cất giữ vũ khí an toàn, yêu cầu kiểm tra lý lịch người sở hữu súng và chấm dứt quyền miễn trừ đối với các nhà sản xuất súng. Tuy nhiên, giới quan sát nhận định một lệnh cấm vũ khí tấn công cấp liên bang được cho là rất khó có thể được thông qua tại Quốc hội Mỹ đang bị chia rẽ hiện nay.

    Phương Uyên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xa-sung-tai-bang-new-mexico-6-nguoi-thuong-vong-a575502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan