+Aa-
    Zalo

    Mỹ : Xả súng tại trung tâm thương mại ở Bắc Carolina, 14 người bị thương

    ĐS&PL Cảnh sát đã thực hiện một vụ bắt giữ liên quan đến cuộc xả súng hôm 16/4 vừa qua tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Columbia thuộc Bắc Carolina

    Lực lượng chức năng Bắc Carolina đã bắt giữ một nghi phạm có liên quan đến vụ xả súng hôm 16/4 vừa qua tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Columbia. Các đơn vị cảnh sát cũng đang tìm kiếm ít nhất hai nghi phạm khác được cho là đã bị người dân bắt gặp khi đang mang theo súng ngắn.

    Cảnh sát trưởng WH “Skip” Holbrook cho biết Jewayne M. Price (22 tuổi) đã bị giam giữ hôm 16/4 đồng thời sẽ bị buộc tội sử dụng vũ khí trái phép theo quy định của pháp luật. 

    xa sung tai trung tam thuong mai o bac carolina 14 nguoi bi thuong 03
    Cảnh sát trưởng WH “Skip” Holbrook. Ảnh: NBCNews.

    Vào lúc 2h chiều ngày 16/4 (giờ địa phương), cuộc xả súng diễn ra khiến cho 9 người bị bắn và 5 người khác bị thương. Cảnh sát cung cấp thông tin thêm, sau khi vụ việc xảy ra, tòa nhà đã ngay lập tức bị phong tỏa và họ cũng nhận được nhiều cuộc gọi 911 trong tình trạng hoảng loạn. Cảnh sát trưởng Holbrook cho biết những nạn nhân của vụ xả súng nằm trong độ tuổi từ 15 đến 73 tuổi.

    Bên cạnh đó, nhiều người đã bị gãy xương và chấn thương đầu khi cố gắng chạy ra khỏi trung tâm mua sắm. Cảnh sát trưởng khu vực nói thêm, ông đã chứng kiến một đám đông tràn về phía lối ra của khu thương mại khi nghe thấy tiếng súng.

    xa sung tai trung tam thuong mai o bac carolina 14 nguoi bi thuong 01
    Khu trung tâm bị phong tỏa. Ảnh: New York Times.

    “Một số người đã trốn bên trong các kệ quần áo và trú ẩn tại chỗ sau khi nhân viên đóng chặt cửa hàng của họ”, ông nói thêm.

    Các báo cáo sơ bộ cho thấy, ba đối tượng có vũ trang xuất hiện bên trong trung tâm mua sắm và những người này sử dụng ít nhất hai khẩu súng. 

     “Chúng tôi không tin điều này là ngẫu nhiên. Chúng tôi tin rằng những nghi phạm này đã biết nhau từ trước và một cuộc xung đột đã diễn ra giữa bọn họ dẫn đến loạt xả súng",  Ông Holbrook chia sẻ.

    Hai người đàn ông được cho là chứng kiến vụ việc đã được trả tự do sau khi cuộc thẩm vấn ông Price kết thúc. Cảnh sát thành phố cho biết họ vẫn đang cố gắng tìm ra hai nghi phạm còn lại.

    Thái Long (Theo Wall Street Journal) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xa-sung-tai-trung-tam-thuong-mai-o-bac-carolina-14-nguoi-bi-thuong-a535593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan