+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Xác định kẻ tình nghi liên quan đến vụ xả súng trên ga tàu điện ngầm New York

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát New York cho biết đã xác định một người tình nghi trong vụ xả súng ở ga tàu điện ngầm là Frank James (62 tuổi).

    Cảnh sát New York cho biết đã xác định một người tình nghi trong vụ xả súng là Frank James (62 tuổi). Cảnh sát yêu cầu bất kỳ người dân nào có thông tin về James cần liên hệ để cung cấp manh mối.

    Theo điều tra, Frank James đứng tên thuê một chiếc xe tải U-Haul chở hàng có liên quan đến vụ xả súng được tìm thấy ở Brooklyn. Chìa khóa chiếc xe được tìm thấy tại hiện trường vụ việc.

    Cảnh sát chưa khẳng định James là người nổ súng. "Chúng tôi đang cố gắng xác định vị trí của anh ta để xem xét sự liên quan, nếu có, của người này với vụ nổ súng", James Essig - đại diện Sở Cảnh sát Thành phố New York cho biết. Các cơ quan chức năng đã treo thưởng 50.000 USD cho thông tin giúp tìm được James. Đến nay chưa có ai bị bắt giữ trong vụ việc.

    nghi pham xa sung 1
    Ảnh nghi phạm Frank James được Cảnh sát New York công bố.

    Ông James Essig thông tin thêm, nghi phạm trong vụ xả súng tại Brooklyn đã giật kíp một quả lựu khói trên tàu đồng thời xả súng 33 lần, tấn công ít nhất 10 người. Tại hiện trường, các điều tra viên phát hiện một khẩu súng ngắn Glock, 3 cuốn tạp chí, 2 quả lựu khói đã kích nổ, 2 quả chưa kích nổ và một chiếc rìu.

    Phó Chánh Uỷ viên Hội đồng Cảnh sát thành phố New York Laura Kavanagh cho hay, tính đến thời điểm này, đã có ít nhất 29 người bị thương, tất cả đang được điều trị tại 3 bệnh viện lân cận, không ai bị thương nghiêm trọng. Trong số đó, có 10 người bị bắn, một số người khác bị phạt khói, hoảng loạn... khi vụ tấn công xảy ra.

    Cảnh sát cũng thu thập được video từ điện thoại của một nhân chứng ghi lại hình ảnh kẻ tình nghi. Các nhân chứng mô tả kẻ xả súng là một người đàn ông da màu cao khoảng 173cm, mặc áo khoác xây dựng màu xanh và áo có mũ trùm đầu màu xám.

    Bên ngoài nhà ga, chính quyền đóng cửa hàng chục dãy nhà và giăng dây quanh hiện trường và khu vực lân cận. Các trường học trong vùng xung quanh tạm đóng cửa để đảm bảo an ninh. Thống đốc New York Kathy Hochul cam kết "sẽ cung cấp đầy đủ nguồn lực để chống lại sự gia tăng của tội phạm".

    Vụ xả súng ở ga tàu điện ngầm New York xảy ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden công bố các biện pháp kiểm soát mới nhằm siết hạn chế với "súng ma", loại vũ khí được tư nhân lắp ráp và gần như không thể truy vết khi được sử dụng trong các vụ án.

    Các vụ xả súng xảy ra với tần suất tương đối cao ở Mỹ, nơi súng đạn là nguyên nhân khiến khoảng 40.000 người chết mỗi năm, trong đó có cả các vụ tự tử, theo trang web của Cơ quan Thống kê Bạo lực Súng đạn.

    Xả súng ở thành phố New York đã gia tăng trong năm nay. Theo thống kê của cảnh sát, New York ghi nhận 296 vụ nổ súng tính đến ngày 3/4, so với 260 vụ cùng kỳ năm ngoái.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xac-dinh-ke-tinh-nghi-lien-quan-den-vu-xa-sung-tren-ga-tau-dien-ngam-new-york-a534020.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan