+Aa-
    Zalo

    Mỹ xác nhận máy bay không người lái MQ-9 bị bắn hạ ở Yemen

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 20/8, phiến quân Houthi ở Yemen tuyên bố đã bắn hạ UAV MQ-9 của Mỹ, thông tin này được Lầu Năm Góc xác nhận không lâu sau đó.

    Ngày 20/8, phiến quân Houthi ở Yemen tuyên bố đã bắn hạ UAV MQ-9 của Mỹ, thông tin này được Lầu Năm Góc xác nhận không lâu sau đó.

    Máy bay không người lái đa năng MQ-9 của Mỹ. Ảnh: parstoday

    Theo hãng tin Reuters, phiến quân Houthi tại Yemen ngày 20/8 tuyên bố lực lượng phòng không của nhóm này đã bắn hạ một máy bay do thám không người lái đa nhiệm MQ-9 của Quân đội Mỹ trên không phận tỉnh Dhamar, miền Trung Yemen.

    “Tên lửa, hạ gục máy bay không người lái, đã được hiện đại hóa và sẽ sớm được trưng bày tại một cuộc họp báo”, Đài phát thanh Al Masirah do Houthi kiểm soát dẫn lời phát ngôn viên của phong trào này cho biết.

    Ông này cảnh báo rằng liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu “nên suy nghĩ hàng ngàn lần trước khi xâm nhập không phận Yemen”.

    Yemen, một quốc gia nhỏ ở phía nam bán đảo Ả Rập, đã chìm trong cuộc xung đột vũ trang giữa các lực lượng chính phủ, do Tổng thống Abdrabuh Mansour Hadi lãnh đạo và phong trào Houthi nổi dậy trong nhiều năm.

    Fox News dẫn lời một quan chức Lầu Năm Góc xác nhận máy bay do thám MQ-9 Reaper của nước này đã bị bắn rơi trên không phận Yemen.

    MQ-9 Reaper là chiếc máy bay không người lái đầu tiên có khả năng tìm và diệt khi hoạt động ở độ cao lên tới 15.000 mét.

    Chiếc drone này đánh dấu một bước phát triển mới trong chương trình máy bay không người lái của quân đội Mỹ, khi những chiếc drone tiền nhiệm thường chỉ được sử dụng cho các hoạt động do thám và tình báo.

    Đây không phải là lần đầu tiên, máy bay của quân đội Mỹ bị bắn hạ trên không phận Yemen. Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, quân đội Mỹ cho biết, phiến quân Houthi, với sự hỗ trợ của Iran, đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ.

    Động thái này khiến căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang mạnh mẽ, Mỹ suýt tấn công đáp trả. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump ra lệnh dừng tấn công vì muốn cứu mạng sống của nhiều người, và thay vào đó sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt tối đa với Iran.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xac-nhan-may-bay-khong-nguoi-lai-mq-9-bi-ban-ha-o-yemen-a289752.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan