+Aa-
    Zalo

    Mỹ xác nhận thông tin hiện diện quân sự tại Ukraine

    ĐS&PL Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby đã tiết lộ với Fox News rằng có "sự hiện diện số lượng nhỏ quân Mỹ” tại Ukraine.

    "Tôi sẽ không nói chi tiết về các con số nhưng có sự hiện diện nhỏ của quân đội Mỹ tại đại sứ quán và văn phòng tùy viên quốc phòng, nhằm hỗ trợ đưa các tài liệu vào và ra khỏi Ukraine. Họ phối hợp chặt chẽ với đại sứ quán và văn phòng tùy viên quốc phòng”, ông John Kirby cho biết ngày 12/4.

    my xac nhan hien dien quan su o ukraine dspl
    Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby. Ảnh: Getty

    Song ông Kirby nhấn mạnh, lực lượng này không tham gia vào các hoạt động trên chiến trường Ukraine: "Không có bất cứ thay đổi nào đối với cam kết của Tổng thống Joe Biden về việc không triển khai quân đội chiến đấu trong cuộc xung đột tại Ukraine”.

    Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang phải đau đầu vì hàng loạt tài liệu mật bị rò rỉ. Các tài liệu cho thấy Washington đã triển khai 14 binh lính, Anh có 50 quân và Pháp, Hà Lan, Latvia cũng có binh lính ở Ukraine. Tuy nhiên tài liệu không nói binh lính của các nước thành viên NATO này đóng ở đâu và tham gia hoạt động gì.

    Trước đó, vào tháng 11/2022, Lầu Năm Góc từng xác nhận rằng các lực lượng Mỹ đã có mặt ở Ukraine để kiểm tra việc vận chuyển hàng viện trợ.

    Nói về quan hệ giữa Mỹ và các nước đồng minh sau vụ rò rỉ tài liệu mật, ông Kirby thông tin: “Chúng tôi đang nỗ lực tiếp cận các đồng minh và đối tác liên quan để giải thích cho họ những gì chúng tôi biết”.

    “Tôi sẽ không nói về nội dung trong các tài liệu bị rò rỉ này. Tôi nghĩ các bạn có thể hiểu rằng chúng tôi cần bảo vệ an ninh quốc gia của mình", ông Kirby nói thêm.

    Ngày 11/4, Trợ lý bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Chris Meagher, thừa nhận một số tài liệu bị phát tán là thật khi cho biết Lầu Năm Góc đang gấp rút điều tra và đánh giá mức độ của vụ rò rỉ.

    Sau vụ việc, Lầu Năm Góc đã siết quyền tiếp cận tài liệu mật. Theo đó, hôm 12/4, cơ quan này đã giảm đáng kể số lượng người trong danh sách quan chức chính phủ tiếp cận thông tin mật.

    Mộc Miên (Theo Foxnews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xac-nhan-thong-tin-hien-dien-quan-su-tai-ukraine-a572187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan