+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Xe cảnh sát nổ tung sau khi thu giữ hơn 2 tấn pháo hoa lậu nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Xe xử lý bom mìn của cảnh sát Mỹ bị nổ tung sau khi thu giữ một lô pháo hoa lậu nặng hơn 2 tấn tại bang California.

    Trang ABC News đưa tin ít nhất 17 người bị thương do một vụ nổ lớn xảy ra vào đêm 30/6 (giờ địa phương) sau khi Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles, bang California cố gắng kích nổ một kho chứa pháo hoa trái phép ở Nam Los Angeles. Cảnh sát cho biết nghi phạm muốn bán pháo hoa vào ngày 4/7.

    Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Arturo Cejas, 27 tuổi, một cư dân của ngôi nhà nơi cảnh sát tìm thấy pháo hoa, đã bị bắt vì tội sở hữu thiết bị phá hoại. Tiền bảo lãnh của anh được ấn định là 500.000 USD. 10 người bị thương là sĩ quan Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD), 1 người là sĩ quan Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF) và 6 người là dân thường.

    my xe canh sat no tung sau khi thu giu hon 2 tan phao hoa lau nang1
    Nhân viên của Sở Cảnh sát Los Angeles vận chuyển một người đến địa điểm xảy ra vụ nổ sau khi cảnh sát cố gắng kích nổ một cách an toàn pháo hoa trái phép đã bị thu giữ, ngày 30/6. Ảnh: Reuters.

    3 trong số 6 người dân đang được chuyển đến bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng. Những người khác, cùng với 9 sĩ quan của LAPD và ATF, đang được điều trị vết thương nhẹ. Một trong những sĩ quan bị thương đã được điều trị tại hiện trường và không được chuyển đến bệnh viện.

    "Các sĩ quan đội xử lý bom mìn của chúng tôi đang tiến hành thu giữ hơn 2 tấn pháo hoa trái phép ở khu vực đường 27 và San Pedro. Một số pháo hoa đang được cất giữ trong xe xử lý bom mìn của chúng tôi như một biện pháp phòng ngừa", LAPD viết trên Twitter vào tối 30/6.

    my xe canh sat no tung sau khi thu giu hon 2 tan phao hoa lau nang2
    Thiệt hại được nhìn thấy gần nơi xảy ra vụ nổ sau khi cảnh sát cố gắng kích nổ một cách an toàn pháo hoa trái phép đã bị thu giữ. Ảnh: Reuters.

    Trong một cuộc họp báo vào đêm muộn, Giám đốc LAPD Michel Moore và Giám đốc LAFD Ralph Terrazas cho biết họ chuyển đến tịch thu pháo hoa cấp thương mại bất hợp pháp từ nhà của Cejas và làm việc cả ngày để thu dọn và chuyển chúng đến một địa điểm bên ngoài.

    Sau đó, họ bắt gặp khoảng 40 thiết bị nổ ngẫu hứng cỡ lon Coca-Cola có cầu chì và 200 thiết bị nhỏ hơn bổ sung có cấu tạo tương tự. Vật liệu đó được chuyển vào một chiếc xe chứa nhiều tấn với một buồng sắt bên trong được thiết kế để chứa vật liệu nổ có thể phát nổ an toàn.

    Vào khoảng 7h37 tối (giờ địa phương), những vật dụng đó đã bị phát nổ - đó là khi chiếc xe chở hàng gặp sự cố thảm khốc. Vụ nổ đã làm hư hại ô tô và các tòa nhà xung quanh, đồng thời để lại các mảnh vỡ vương vãi trên đường phố.

    Alyssa Casillas, một người dùng Instagram đã quay video vụ nổ, nói với Storyful rằng cảnh sát nói với đám đông rằng pháo hoa "sẽ được chứa trong xe tải khi khởi hành".

    Bích Thảo(Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xe-canh-sat-no-tung-sau-khi-thu-giu-hon-2-tan-phao-hoa-lau-nang-a505614.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan