+Aa-
    Zalo

    Mỹ xem xét ngừng hợp tác với Nga tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 29/9, các cơ quan an ninh quốc gia Mỹ dự kiến sẽ thông báo với Nga về việc ngừng phối hợp ngoại giao về vấn đề Syria.

    (ĐSPL) – Hôm 29/9, các cơ quan an ninh quốc gia Mỹ dự kiến sẽ thông báo với Nga về việc ngừng phối hợp ngoại giao về vấn đề Syria.

    Theo VOV, thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken đã tuyên bố khẳng định trên với báo giới, khi được hỏi về cái được gọi là “kế hoạch B” của Mỹ. Quyết định này được đưa ra sau những nỗ lực bất thành về ngoại giao giữa Nga và, Mỹ nhằm chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài gần 6 năm qua ở Syria.

    Ông Blinken cho hay, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu tất cả các cơ quan an ninh đưa ra tất cả các phương án về Syria, trong đó có cả những phương án cũ và những phương án mới.

    Tuy nhiên, thứ trưởng Ngoại giao Mỹ không cho biết thêm chi tiết. Trước đó, theo một số nguồn tin quan chức Mỹ, chính quyền của Tổng thống Obama đang bắt đầu cân nhắc đến cả phương án quân sự trước tình hình quân sự leo thang tại Syria.

    Cuộc khủng hoảng ở Syria đã kéo dài gần 6 năm và cần một giải pháp triệt để hơn. Ảnh: AP

    TTXVN dẫn tin Nhà Trắng cho hay, trong cuộc điện đàm diễn ra cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã chỉ trích cái mà họ gọi là các cuộc không kích "dã man" của Nga và chính quyền Syria ở Aleppo.

    Theo Nhà Trắng, bên cạnh việc lên án mạnh mẽ các cuộc oanh kích ở Đông Aleppo, một khu vực mà họ nói là "nơi cư trú của hàng trăm nghìn dân thường, một nửa trong số đó là trẻ em", hai nhà lãnh đạo này đã nhất trí rằng Nga và Chính phủ Syria "phải chịu trách nhiệm đặc biệt để chấm dứt giao tranh tại Syria".

    Cũng trong hôm 29/9, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tuyên bố Nga có "trách nhiệm đặc biệt phải làm giảm bạo lực và trao cơ hội cho một tiến trình chính trị" ở Syria.

    Tình hình Syria đang khiến quan hệ giữa Mỹ và Nga thêm căng thẳng. Người phát ngôn Điện Kremlin của Nga, ông Dmitry Peskov hôm 29/9 thông báo lực lượng không quân Nga sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự ở Syria, để hỗ trợ quân chính phủ Syria và chiến đấu chống lại các nhóm khủng bố ở nước này.

    Tuyên bố trên được phía Nga đưa ra bất chấp việc Ngoại trưởng John Kerry trước đó một ngày đã kêu gọi Nga khôi phục lệnh ngừng bắn và ngừng chiến dịch không kích tại các vùng chiến sự ở Syria, trong đó có thành phố Aleppo.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]mVhxCwoD6L[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xem-xet-ngung-hop-tac-voi-nga-tai-syria-a163829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.