+Aa-
    Zalo

    Mỹ yêu cầu các cổ đông của Tiktok bán cổ phần

    ĐS&PL Chính quyền Biden lần đầu tiên yêu cầu các cổ đông Trung Quốc của TikTok thoái vốn cổ phần của họ nếu không muốn ứng dụng này đối mặt với lệnh cấm trên đất Mỹ.

    Mới đây, người phát ngôn của TikTok, Brooke Oberwetter chia sẻ với Reuters rằng, công ty đã nhận được thông báo từ Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) rằng chính phủ nước này có thể sẽ ban hành lệnh cấm đối với TikTok nếu các cổ đông Trung Quốc không đồng ý bán cổ phần của họ.

    Theo thống kê, TikTok thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) hiện đang được sử dụng bởi 100 triệu người dùng trên khắp nước Mỹ. Điều này càng khiến các nhà lập pháp lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng ứng dụng này để truy cập vào dữ liệu riêng tư của người dùng hoặc truyền bá thông tin sai lệch.

    Trước lời cảnh báo mới đây của chính phủ ông Biden, Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ đã từng đưa ra đánh giá an ninh quốc gia đối với ứng dụng này và khuyến nghị ByteDance nên thoái vốn cổ phần của Tiktok vào năm 2020 nhưng không thành.

    Cựu Tổng thống Donald Trump cũng từng cố gắng cấm TikTok vào năm đó tuy nhiên đã yêu cầu này sau đó đã bị từ chối trước tòa.

    my yeu cau cac co dong cua tiktok ban co phan neu khong muon ung dung bi cam tai nuoc nay
    TikTok đang phải đối mặt với nguy cơ bị cấm tại đất Mỹ. Ảnh: AP

    Hồi tháng trước, Nhà Trắng đã dành riêng 30 ngày để cho các cơ quan chính phủ đảm bảo rằng TikTok không được cài đặt trên các thiết bị và hệ thống liên bang. Ngoài ra, TikTok cũng đã bị cấm bởi một số trường đại học, tiểu bang và cơ quan liên bang vì những lo ngại về vấn đề an ninh.

    Chia sẻ với truyền thông, đại diện phía TikTok từ chối thảo luận chi tiết về yêu cầu của chính phủ và lập luận rằng việc thoái vốn sẽ không giải quyết được những lo ngại về an ninh quốc gia vì điều này không tạo ra bất kỳ thay đổi nào đối với luồng dữ liệu hoặc quyền truy cập.

    Trước đó, ByteDance đã cam kết sẽ cải thiện các biện pháp kiểm soát an toàn của TikTok và sẽ định tuyến tất cả lưu lượng truy cập của người dùng đến Cơ sở hạ tầng đám mây Oracle để bảo mật dữ liệu người dùng tốt hơn.

    Dự kiến, Giám đốc điều hành TikTok, ông Shou Zi Chew sẽ xuất hiện trước Quốc hội Mỹ vào tuần tới. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu chính phủ Trung Quốc có chấp thuận việc thoái vốn này hay không.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-yeu-cau-cac-co-dong-cua-tiktok-ban-co-phan-a568947.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan