Myanmar: Đạn xuyên thủng máy bay đang hạ cánh, một hành khách bị thương


Thứ 2, 03/10/2022 | 19:00


Cùng sự kiện

Viên đạn xuyên thủng máy bay chở 63 người của Hãng hàng không quốc gia Myanmar, khiến một hành khách 27 tuổi bị thương.

Đài truyền hình nhà nước Myanmer (MRTV) cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia nước này chở theo 63 hành khách, đã bị trúng đạn trong lúc hạ cánh xuống Loikaw, thủ phủ của bang Kayah, miền Đông đất nước.

Một bức ảnh được chia sẻ trên Instagram cho thấy hình ảnh nam hành khách bị trúng đạn đang ngồi trên ghế của mình, cúi xuống và cầm khăn giấy đặt vào bên phải cổ và má. Một bức ảnh khác thì chụp lại được lỗ thủng trên thân máy bay do viên đạn gây ra.

Tin thế giới - Myanmar: Đạn xuyên thủng máy bay đang hạ cánh, một hành khách bị thương
Hình ảnh được chia sẻ về vụ việc. Ảnh: NDTV 

Nhà chức trách xác định nạn nhân là một người đàn ông 27 tuổi, đi từ Naypitaw đến Loikaw. Người này đã ngay lập tức được đưa đến bệnh viện sau khi hạ cánh. 

Cơ quan chức năng nhận định, viên đạn xuyên qua máy bay trước khi trúng hành khách. Hội đồng quân sự Myanmar cáo buộc hai lực lượng kháng chiến là Đảng Tiến bộ Quốc gia Karenni (KNPP) và Lực lượng Phòng vệ Nhân dân, đã bắn đạn về phía máy bay. Tuy nhiên, KNPP cho biết tổ chức của họ không liên quan đến vụ nổ súng.

Theo Myanmar Now, các chuyến bay đến Loikaw đã tạm thời bị huỷ cho đến khi có thông báo mới. Quân đội Myanmar cũng được cho là đã triển khai binh lính gần sân bay và tiến hành các cuộc điều tra trong khu vực.

Minh Hạnh (Theo NDTV) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/myanmar-dan-xuyen-thung-may-bay-dang-ha-canh-mot-hanh-khach-bi-thuong-a553020.html