+Aa-
    Zalo

    Myanmar phát hiện 62 thi thể trong vụ máy bay quân sự rơi

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhân viên cứu hộ của Myanmar đã phát hiện 62 thi thể của các nạn nhân trong vụ máy bay quân sự mất tích sau khi rơi xuống biển Andaman hồi tuần trước.

    Các nhân viên cứu hộ của Myanmar đã phát hiện 62 thi thể của các nạn nhân trong vụ máy bay quân sự mất tích sau khi rơi xuống biển Andaman hồi tuần trước.

    Hôm 7/6, một chiếc máy bay vận tải Y-8-200F do Trung Quốc chế tạo đã rơi xuống biển, khi đang chở theo 122 người bao gồm cả thành viên gia đình binh sĩ và phi hành đoàn tới thành phố lớn nhất của Myanmar, Yangon.

    Quân đội Myanmar cho biết trên trang Facebook chính thức rằng, số thi thể mà họ tìm thấy đến thời điểm hiện tại đã lên đến 62, trong đó có 9 trẻ em.

    Xe tải quân đội chở thân nhân gia đình nạn nhân - Ảnh: Reuters.

    Mặc dù nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác nhận cụ thể nhưng Tổng tham mưu trưởng quân đội Myanamar Min Aung Hlaing tiết lộ rằng, đã có một "đám mây rất lớn" gần khu vực máy bay rơi.

    “Hy vọng có thể sớm tìm ra chiếc máy bay trong thời gian tới do máy bay này gặp nạn ngay trong lãnh thổ Myanmar và một số vật chứng cũng đã được tìm thấy”, ông Aung Hlaing nói thêm.

    Các nhà chức trách Myanmar đã bác bỏ lời đề nghị giúp đỡ từ một số nước, trong đó có Trung Quốc, theo tờ Global New Light của Myanmar.

    Bên cạnh đó, Myanmar đã điều 9 tàu hải quân và các trực thăng để nhanh chóng tìm kiếm khu vực biển Andaman - nơi được cho là có máy bay mất tích. Ngoài ra, các tàu thuyền của ngư dân địa phương cũng được huy động để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm.

    AP đưa tin, khu vực máy bay Myanmar mất liên lạc cách vị trí cuối cùng chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines, phát tín hiệu radar khoảng 700 km về phía Bắc.

    MH370, chở 239 người trên khoang, biến mất vào hôm 8/3/2014 khi đang có lộ trình từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Chiến dịch tìm kiếm MH370 kết thúc hồi tháng 1 sau gần ba năm tìm kiếm mà không có kết quả cụ thể.

    Hôm nay (8/6), người phát ngôn bộ phận thông tin của quân đội Myanmar tuyên bố: "Chúng tôi đã phát hiện xác máy bay cùng một số thi thể lúc 8h25 phút ngày 8/6 (1 giờ 55 GMT)".

    Theo Reuters, chiếc máy bay mất tích khi đang chở 122 người, trong đó có 108 binh sĩ cùng người thân và 14 thành viên tổ bay, bao gồm cả 15 trẻ em. Trong số này, một số người đang trên đường đi khám sức khỏe và đi học.

    (Theo Reuters/AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/myanmar-phat-hien-62-thi-the-trong-vu-may-bay-quan-su-roi-a193058.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan