+Aa-
    Zalo

    Năm 2015, Hà Nội tuyển 560 chỉ tiêu công chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Năm 2015, Hà Nội sẽ tuyển 560 chỉ tiêu công chức làm việc tại các sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã.

    (ĐSPL) – Năm 2015, Hà Nội sẽ tuyển 560 chỉ tiêu công chức làm việc tại các sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã.

    Năm 2015, Hà Nội sẽ tuyển 560 công chức (Ảnh minh họa).

    Ngày 14/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã ký quyết định phê duyệt chỉ tiêu và ban hành kế hoạch thi tuyển công chức làm việc tại các sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã năm 2015 với tổng chỉ tiêu tuyển dụng là 560 người. Trong đó có  272 chỉ tiêu khối sở, ban, ngành và 288 chỉ tiêu khối quận huyện, tin tức trên báo Vnexpress cho biết.

    Theo quy định của thành phố, thí sinh phải có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Nếu không có hộ khẩu Hà Nội phải đáp ứng một trong các tiêu chuẩn: Tốt nghiệp thủ khoa tại các cơ sở đào tạo trình độ đại học trong nước; tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài; có bằng tiến sĩ, tuổi đời dưới 35 tuổi; có bằng thạc sĩ hoặc bằng tốt nghiêp đại học công lập, hệ chính quy loại giỏi, tuổi đời dưới 30.

    Trước đó, ngày 13/1, tại cuộc họp giao ban báo chí Thảnh ủy Hà Nội, ông Ngô Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, năm 2014, có 3.924 hồ sơ đăng ký dự tuyển, trong khi chỉ tiêu tuyển dụng là 458 người, kết quả có 225 người trúng tuyển.

    Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội phát biểu tại buổi giao ban báo chí chiều ngày 13/1 (Ảnh Hà Nội mới).

    Theo đánh giá của Sở Nội vụ Hà Nội, kỳ thi tuyển công chức năm 2014 của thành phố Hà Nội là kỳ thi có số lượng thí sinh dự thi đông, tỷ lệ cạnh tranh nhiều nhất từ trước đến nay (với tỷ lệ cạnh tranh 8,57 lấy 1, thậm chí có nhiều chỉ tiêu tỷ lệ cạnh tranh lên tới 70 người lấy 1).

    Trả lời câu hỏi của PV báo An ninh Thủ đô về những trường hợp tiến sĩ đào tạo ở nước ngoài, cử nhân tốt nghiệp xuất sắc trong nước nhưng thi công chức Hà Nội vẫn trượt, Phó giám đốc Sở Nội vụ cho rằng hiện tượng này không có gì bất thường.

    “Đã là kỳ thi thì sẽ có người làm bài tốt và người làm không tốt. Trước kỳ thi, chúng tôi đã hướng dẫn các thí sinh rất kỹ, thậm chí công khai ngân hàng câu hỏi trên mạng, còn lại là nỗ lực cá nhân của các em.

    Trình độ thí sinh rất đa dạng nhưng chỉ những người chuẩn bị rất kỹ mới có kết quả thi tốt. Các trường hợp thi trượt lần này nếu còn đủ điều kiện, có nhu cầu thì có thể đăng ký tại các kỳ thi công chức tiếp theo”, ông Ngô Anh Tuấn nói.

    Cũng về vấn đề này, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Đăng Long giải thích: “Với kỳ thi công bằng, khách quan, tiến sỹ thi trượt cũng là điều bình thường. Tôi biết có người học rất giỏi, có kinh nghiệm nhưng vẫn trượt vì đăng ký thi không đúng với chuyên môn của mình.

    Học tài thi phận là chuyện có thể hiểu được. Tôi cũng nghe chuyện con em cán bộ trong ngành Văn hóa - Thể thao & Du lịch của thành phố đi thi công chức bị trượt hàng loạt”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-2015-ha-noi-tuyen-560-chi-tieu-cong-chuc-a79280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan