+Aa-
    Zalo

    Năm 2018 iPhone sẽ có màn hình uốn cong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo tiết lộ của Apple, khả năng chiếc iPhone đầu tiên được trang bị màn hình uốn cong sẽ xuất hiện vào năm 2018.

    (ĐSPL)-Theo tiết lộ của Apple, khả năng chiếc iPhone đầu tiên được trang bị màn hình uốn cong sẽ xuất hiện vào năm 2018.

    Bằng sáng chế lộ diện trên website của USPTO (cơ quan cấp bằng sáng chế của Mỹ) cho thấy Apple có thể ra mắt smartphone với màn hình uốn cong.

    Apple nhận định Hàn Quốc chính là đối tác quan trọng để sản xuất màn hình OLED trong tương lai. Hiện hãng điện tử Hàn Quốc được cho là đang giảm sản lượng màn hình LCD để chú trọng phát triển màn hình OLED. Động thái này được cho là để đáp ứng nhu cầu của thị trường đang ngày một gia tăng.

    Hiện tại Samsung và LG đã đạt được nhiều tiến bộ với công nghệ này. Điển hình là việc LG đã phát triển smartphone màn hình cong LG G Flex đến phiên bản thứ hai và là một trong những đối tác cung cấp màn hình cảm ứng cho Apple trong những năm qua. 

    Apple sẽ tạo ra một thị trường rất lớn nếu như có sự xuất hiện của một chiếc iPhone sử dụng màn hình OLED cong, điều chưa từng có trên các sản phẩm của hãng từ trước đến nay.

    Những điểm yếu tồn tại trên màn hình OLED trước đây như độ bão hòa màu kém, hiển thị màu không trung thực hay độ sáng màn hình yếu hầu như đã được giải quyết hoàn toàn, điển hình là sự xuất hiện của chiếc smartphone màn hình cong G Flex thế hệ thứ hai.

    Nếu những thông tin trên là thật, màn hình OLED "dẻo" sẽ cho phép Apple thay đổi hoàn toàn trải nghiệm và cách tiếp cận của người dùng với dòng sản phẩm iPhone của mình, mà sự thành công của chiếc S6 Edge từ Samsung là một ví dụ điển hình.

    Theo thông tin trước đó cho rằng hãng sẽ loại bỏ nút home cứng trên smartphone của mình để tích hợp thẳng vào màn hình cảm ứng, nhưng vẫn đi kèm cảm biến vân tay TouchID đặc trưng.

    Tờ báo có trụ sở tại Hàn Quốc dự đoán Apple sẽ tạo ra một thị trường rất lớn nếu như có sự xuất hiện của một chiếc iPhone sử dụng màn hình OLED cong, điều chưa từng có trên các sản phẩm của hãng từ trước đến nay.

    Hiện tại, đây vẫn chỉ là những tin đồn rò rỉ và không có bất kỳ xác thực nào về thông tin trên. Tuy nhiên, với tầm nhìn và chiến lược của một nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, chúng ta có quyền để hi vọng về những thay đổi đột phá của Apple với dòng sản phẩm iPhone trong tương lai.

     Đức An (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-2018-iphone-se-co-man-hinh-uon-cong-a99915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.