+Aa-
    Zalo

    Năm 2020, Microsoft có thể đạt giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Sự tăng trưởng kinh doanh mảng dịch vụ đám mây Azure và bộ phần mền văn phòng Microsoft Office 365 là lý do khiến nhà phân tích Kirk Materne đưa ra dự đoán này.

    Sự tăng trưởng kinh doanh mảng dịch vụ đám mây Azure và bộ phần mền văn phòng Microsoft Office 365 là lý do khiến nhà phân tích Kirk Materne đưa ra dự đoán này.

    Để đạt được mục tiêu này, cổ phiếu Microsoft cần phải tăng gần 55% so với hiện tại. Tuy nhiên, hãng công nghệ này sẽ không mất nhiều thời gian để đạt được mục đích đó.

    Wall Street đã chấp nhận chiến lược điện toán đám mây đầu tiên của giám đốc điều hành Satya Nadella, người tiếp quản vị trí của Steve Ballmer hồi tháng 2/2014.

    Microsoft sẽ sớm đạt được giá trị 1.000 tỷ USD.

    Cổ phiếu Microsoft tăng hơn 35% trong năm nay, và tăng hơn 200% trong 5 năm qua. Đây là mức tăng tốt hơn cổ phiếu Apple và Alphabet, công ty mẹ của Google. Ông Materne không nói rõ trong báo cáo về việc liệu ông định giá Apple hay Alphabet ở mức bao nhiêu vào năm 2020. Hiện hai hãng lần lượt có vốn hóa 870 tỉ USD, và 725 tỉ USD.

    Song chuyên gia này nhận định rõ rằng Azure sẽ giúp tăng lợi nhuận tương lai của Microsoft. Ông chỉ ra rằng Microsoft có thể hưởng lợi khi khách hàng có thể tăng lo ngại về Amazon, công ty sở hữu Amazon Web Services - đối thủ của Azure.

    Trong vài năm tới, Amazon và Microsoft cùng với Apple và Alphabet và một số công ty công nghệ khổng lồ khác có thể sẽ đạt giá trị hơn 1.000 tỷ USD nếu thị trường tiếp tục tăng điểm.

    Facbook với giá trị hơn 500 tỷ USD, hay Tencent và Alibaba của Trung Quốc cũng sẽ sớm đạt được cột mốc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-2020-microsoft-co-the-dat-gia-tri-von-hoa-1000-ty-usd-a212649.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan